Video: Hình xăm lạ trên mặt của cô gái gây chú ý

Google News

Một nhà hoạt động bản địa đã có những hình xăm đầu tiên trên má và cô đã giải thích ý nghĩa thực sự của nó.

Shina Novalinga (24 tuổi) ở Canada có các mảng hình tam giác trên xương gò má và một đường dọc khác đi xuống cằm. Mẹ Kayuula cũng có hình xăm tương tự trên khuôn mặt và cô dự định sẽ có thêm nhiều hình xăm như vậy trong năm nay. Việc đánh dấu là truyền thống của người Inuits - những người bản địa từ Alaska, Canada và Greenland.

Shina, một người Inuk ở Canada đã chia sẻ rằng: “Rất nhiều người nói với tôi rằng tôi sẽ hối hận và điều đó sẽ hủy hoại vẻ đẹp của tôi. Tôi không nghĩ vậy."

Shina đã sử dụng phương pháp chọc tay truyền thống cho những vết rách của mình.

Video: Hinh xam la tren mat cua co gai gay chu y

Shina Nova có hình xăm trên gò má và cằm.

Video: Hinh xam la tren mat cua co gai gay chu y-Hinh-2

Cô đã sử dụng một phương pháp truyền thống chọc bằng tay.

Chúng thường tượng trưng cho tình phụ nữ, nhưng mỗi biểu tượng đều có ý nghĩa riêng đối với cá nhân. Shina đã không tiết lộ ý nghĩa của cô ấy. Cô đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # #womanhood cho một video TikTok về những hình xăm của cô.

Theo truyền thống, một số cô gái Inuit thường lấy đường kẻ ở cằm làm hình xăm đầu tiên khi họ bắt đầu thành thiếu nữ. Các điểm đánh dấu khác sẽ được thêm vào khi họ đạt được một kỹ năng hoặc cột mốc mới, hiện tục lệ đã bị bãi bỏ bởi người phương Tây.

Video: Hinh xam la tren mat cua co gai gay chu y-Hinh-3

Những dấu hiệu được cho là biểu tượng phụ nữ Inuk.

Nhân vật truyền thông xã hội Shina, người đã cộng tác với các thương hiệu như Boss và Elle, đã sử dụng các nền tảng như TikTok và Instagram để truyền bá nhận thức về văn hóa của cô ấy.

Trước đó, cô đã nói rằng cô sẽ vẽ chúng trên khuôn mặt của mình như thế nào trước khi họ xin phép để có chúng cho bất kỳ buổi chụp ảnh nào mà cô ấy đã thực hiện.

Cô viết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đó sẽ là một chủ đề nhạy cảm. Giờ đây, tôi tự hào làm việc với các thương hiệu tôn vinh bộ đồ tunniit của tôi, một phần bản sắc của tôi với tư cách là phụ nữ Inuk".

Trước đây cũng có người đã nói với Shina rằng: "Hãy để tôi đi lấy giẻ lau sạch bụi bẩn trên mặt bạn”. Cô đã giải thích ý nghĩa của chúng và nói thêm: “Nghĩ về những gì tổ tiên, ông bà, ông bà cố của tôi đã phải trải qua, tôi đứng về phía họ và rất tự hào".

 

Theo T.V/Dân Việt