Video: Kinh hãi cảnh bố cho con 12 tuổi lái xe tải trên cao tốc

Google News

Cô bé 12 tuổi khiến người xem "dựng tóc gáy" khi vừa cười đùa vừa lái chiếc xe tải khổng lồ lao băng băng trên đường cao tốc tấp nập.

Một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội hôm 13/9 đã khiến dư luận Bắc Ireland sục sôi vì mức độ nguy hiểm của nó. Trong clip, có thể thấy một bé gái khoảng 12 tuổi đang thoăn thoắt điều khiển chiếc xe tải cỡ lớn chạy dọc theo đường cao tốc M1, gần thị trấn Dungannon.
  >>> Mời quý độc giả theo dõi video: Kinh hãi cảnh bố cho con gái 12 tuổi lái xe tải trên đường cao tốc
Đoạn video chấn động mở đầu bằng một cảnh quay hết sức bình thường, với góc nhìn từ người ngồi ghế hành khách. Thế nhưng, chỉ vài giây sau, ống kính lập tức chuyển sang ghế tài xế, nơi đang có một cô bé nhỏ nhắn yên vị, hai tay nắm chặt vô lăng để kiểm soát chiếc xe. Một người đàn ông cùng một đứa trẻ khác ngồi ở phía sau cabin để trông chừng cô gái nhỏ. 
Dù đang điều khiển một phương tiện khổng lồ, cô bé vẫn tỏ ra bình tĩnh và tập trung vào con đường phía trước. Một lát sau, người đàn ông chợt cử động mạnh và khuất bóng khỏi ống kính, khiến nữ "tài xế" trẻ tuổi bị phân tâm và đưa mắt dõi theo, mặc cho hiểm nguy có thể xuất hiện bất cứ lúc nào!
Video: Kinh hai canh bo cho con 12 tuoi lai xe tai tren cao toc
Dù đang điều khiển một phương tiện khổng lồ, cô bé vẫn tỏ ra bình tĩnh và tập trung vào con đường phía trước.
Cảnh tượng kinh hoàng đã khiến cộng đồng mạng Bắc Ireland xôn xao bàn tán. Sean Kearney viết: "Đầu óc của người đàn ông vô trách nhiệm này đang nghĩ gì vậy?" Nigel Stroud giận dữ nói: "Cabin thì nhét đầy người, thế mà chẳng có lấy một sợi dây an toàn. Cô bé trông như mới 12 tuổi ấy".

Tom Jacklin mỉa mai: "Không chỉ cho con gái chưa đủ tuổi lái xe, mà anh ta còn để một đứa trẻ khác ngồi trong cabin mà không thắt dây an toàn. Kỹ năng làm cha không có gì để chê luôn đấy anh bạn". Phát ngôn viên của cảnh sát khẳng định: "Chúng tôi nhận được tin đoạn clip đã được chia sẻ trên mạng xã hội và đang tiến hành điều tra".
Video: Kinh hai canh bo cho con 12 tuoi lai xe tai tren cao toc-Hinh-2
Một người đàn ông cùng một đứa trẻ khác ngồi ở phía sau cabin để trông chừng cô gái nhỏ.
Đáng quan ngại hơn, đây không phải là lần đầu tiên một tài xế "nhí" làm ra hành động liều lĩnh này ngay trên đường cao tốc. Trước đó, sau khi một đoạn clip quay cảnh bé trai lái xe tải trên đường M1 gần Dungannon, cảnh sát đã tạm giam một người đàn ông 37 tuổi để điều tra vì nghi án tiếp tay cho hành vi này. 

Lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ (DUP) Arlene Foster cũng kịch liệt lên án hiện tượng trên: "Một chiếc xe như thế này chẳng may mất kiểm soát trong lúc tham gia giao thông sẽ gây hậu quả không thể lường trước được".
Theo Thanh Vân/Saostar