Video: “Lạnh gáy” chứng kiến cá sấu ăn thịt, nuốt chửng đồng loại

Google News

Video được quay tại vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) cho thấy cuộc tranh đấu khốc liệt với tự nhiên để giành lấy sự sống, ngay cả khi phải ăn thịt cả đồng loại.

"Lạnh gáy" chứng kiến cá sấu ăn thịt, nuốt chửng đồng loại trong giây lát

Được đăng tải trên kênh YouTube Latest Sightings, đoạn video bắt đầu với cảnh con cá sấu dài khoảng 4 mét, nặng nửa tấn bất ngờ quay sang cắn đuôi một con cá sấu còn non, với kích thước nhỏ hơn.
Con vật tội nghiệp đã cố gắng chạy trốn. Thế nhưng ngay khi nó có ý định này, con cá sấu trưởng thành đã lập tức ngoạm ngang thân, rồi găm những chiếc răng sắc nhọn vào cơ thể đồng loại.
Theo thống kê, một con cá sấu trưởng thành có thể sở hữu lực cắn lên tới 5000 PSI (tương đương khoảng 351,5 kg/cm2) hoặc hơn. Với con cá sấu còn non, việc nhận một cú cắn như thế là hoàn toàn quá sức. Nó đã nhanh chóng mất đi khả năng di chuyển và gần như không thể chống cự.
Sau khi đả bại con mồi, con cá sấu quyết định ăn thịt luôn bằng cách nuốt chửng nó bên trong bộ hàm khổng lồ của mình.
Video: “Lanh gay” chung kien ca sau an thit, nuot chung dong loai
 Hình ảnh chân thực của 2 con cá sấu cho thấy cuộc tranh đấu khốc liệt với tự nhiên để giành lấy sự sống, ngay cả khi phải ăn thịt cả đồng loại.
Trên thực tế, cá sấu ăn thịt đồng loại là điều không hiếm trong tự nhiên. Theo các nhà khoa học, hành động này ngoài nhu cầu về thức ăn, có thể nhằm tiêu diệt những mối đe dọa về cạnh tranh sinh sản.
Theo đó, những con cá sấu đực nếu được phát triển đến tuổi trưởng thành sẽ lấn át những con cá sấu già nua hơn, như tranh giành nguồn thức ăn, hoặc tranh giành con cái để giao phối.
Đó là lý do người ta thường chứng kiến một số con cá sấu trưởng thành quyết định "loại bỏ" luôn những con cá sấu đực nhỏ bé, như những gì mà video trên đã ghi lại.
 

Theo Minh Khôi/Dân Trí