Video: Loài động vật đặc biệt này tiết ra mùi thơm như... bắp rang bơ

Google News

Sinh vật đặc biệt này là cầy mực. Nó có những đặc điểm giống gấu, khỉ và mèo, nó còn có thể tiết ra mùi thơm như bắp rang bơ.

Có khuôn mặt giống mèo, thân hình giống gấu và chiếc đuôi có thể cầm nắm như khỉ, cầy mực là một trong những loài thú đặc biệt nhất trên trái đất. Cầy mực sinh sống ở những cánh rừng mưa nhiệt đới tại khu vực Đông Nam Á và giành phần lớn thời gian sinh sống trên cây.
Chúng là những chuyên gia leo trèo. Chiếc đuôi dài đóng vai trò như một chi khi chúng di chuyển từ cây này sang cây khác. Ngay cả lúc ngủ, cầy mực cũng dùng đuôi bám chặt vào cành cây.
Sự linh hoạt của chúng chưa dừng lại ở đó. Cầy mực có thể xoay cổ chân 180 độ giúp chúng bám chắc vào cành cây kể cả khi trèo xuống đất với tư thế cắm đầu. Nhưng có lẽ điểm đặc biệt nhất của cầy mực  nằm ở mùi cơ thể.
Chúng tiết ra hóa chất có mùi thơm như bắp rang bơ khi muốn đánh dấu lãnh thổ hoặc cảnh báo những con cầy đực khác. Cầy mực trong tự nhiên có nhiều mối đe dọa trong đó môi trường sống ngày càng bị thu hẹp là mối đe dọa lớn nhất.
  Mời quý độc giả theo dõi video: Loài động vật đặc biệt này tiết ra mùi thơm như bắp rang bơ
Theo Công Hiếu (Nguoiduatin)