Video: Ngao Tây Tạng tử chiến cả bầy chó sói để giành mồi

Google News

Trước số lượng chó sói đông đảo, chó ngao Tây Tạng vẫn giành chiến thắng khó tin trong màn tranh cướp mồi.

Chó ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng, là một giống chó ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu...

Chó ngao Tây Tạng được cho là chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là "to hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai". Sức hút nổi bật nhất của ngao Tây Tạng chính là bộ lông 2 lớp và thân hình khổng lồ.

Video: Ngao Tay Tang tu chien ca bay cho soi de gianh moi

Do trải qua quá trình chiến đấu lâu dài, ngao Tây Tạng là loài có khả năng chiến đấu rất tốt. Chúng biết đánh giá đúng tình hình đối thủ và tung đòn quyết định.

Trong khi đó, chó sói là một loài động vật xã hội sống theo đàn, đi săn và di cư trong các gia đình hạt nhân. Chúng chủ yếu săn những động vật móng guốc cỡ lớn, mặc dù chúng cũng ăn động vật nhỏ hơn như vật nuôi, và thậm chí còn ăn tạp.

Khi đối đầu với cả đàn chó sói để tranh giành thức ăn, chó ngao vẫn cho thấy được sức mạnh oai vệ của mình. Chó sói vốn không sợ cả gấu nhưng lần này cũng phải lép vế trước đối thủ nặng kí này.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin