Video: Người đàn ông bắt được cá "khổng lồ" dài gần 3 mét

Google News

Một cần thủ người Italia có thể sẽ sớm trở thành người giữ kỷ lục thế giới mới sau khi câu được một con cá da trơn khổng lồ trên sông Po.

Video: Nguoi dan ong bat duoc ca

"Mọi thứ bắt đầu như một ngày đánh cá bình thường", Alessandro Biancardi, một ngư dân chuyên nghiệp thuộc đội đánh cá MADCAT cho biết.

Sáng hôm đó, Biancardi một mình đi câu trên sông Po bằng một con thuyền đánh cá nhỏ. Khi quăng câu xuống nước chưa được bao lâu, Biancardi nhận thấy có thứ gì đó to lớn và mạnh mẽ cắn vào lưỡi câu.

 

"Con cá nằm im vài giây trước khi bắt đầu cuộc chiến không khoan nhượng", Biancardi nói.

Mặc dù cảm nhận được sức mạnh của con cá nhưng anh chưa thể hình dung ra nó cỡ nào. Con vật lặn dưới nước, quẫy đạp liên tục, còn anh vật lộn với nó cũng như dòng chảy xiết trên sông. Sau cuộc vật lộn 40 phút, con cá khổng lồ lộ diện khiến Biancardi phải giật mình vì nó dài tới gần 3 mét.

"Khi nó xuất hiện lần đầu tiên, tôi thực sự nhận ra rằng mình đã câu được một con quái vật. Nó to tới mức tôi bắt đầu phát hoảng. Một mình tôi đã đối mặt với con cá da trơn lớn nhất mà tôi từng thấy trong suốt 23 năm qua", anh nói.

Biancardi đã cố gắng tóm lấy con cá bằng tay nhưng nó quá mạnh. Cuối cùng, anh đã lừa con cá di chuyển tới vùng nước nông rồi kéo lên bờ. Cuộc chiến lúc này chấm dứt.

"Tôi đã gọi điện cho người bạn tên Marco nhờ hỗ trợ. Tôi chắc chắn rằng con cá mà mình vừa bắt được rất đặc biệt", Biancardi nói.

Video: Nguoi dan ong bat duoc ca

Đúng như nhận định của Biancardi, con cá da trơn dài 285cm, dài hơn 4cm so với kỷ lục thế giới về chiều dài của con cá da trơn từng được bắt. Kỷ lục hiện tại được Hiệp hội câu cá quốc tế công nhận thuộc về hai cần thủ người Đức. Họ đã câu được con cá da trơn dài 281cm vào hồi tháng 4 vừa qua cũng tại sông Po.

Biancardi cho biết, dù tò mò về trọng lượng của con vật khổng lồ nhưng anh không muốn làm bị thương nên quyết định thả nó ra. Anh hy vọng nó sẽ mang lại niềm vui tương tự cho một cần thủ nào đó trong tương lai.

Con cá do Biancardi câu được đo chiều dài dưới sự chứng kiến của 10 người. Hiện Biancardi đã hoàn thiện hồ sơ để gửi tới IGFA chờ được công nhận.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin