Video: Sư tử nhảy lên lưng cá sấu, tung cú cắn hạ gục đối thủ

Google News

Con sư tử cái Công chúa đã có hành động mạo hiểm khi nhảy lên lưng cá sấu rồi tung ra cú cắn kết liễu đối thủ.

Cảnh tượng đặc biệt này được Newton Mulenga, một hướng dẫn viên dạy dạn kinh nghiệm ghi lại trong chuyến tham quan ở Đồng bằng Busanga trong Công viên Quốc gia Kafue, Zambia.

Đồng bằng Busanga là một hệ sinh thái độc đáo ở phía bắc Vườn quốc gia Kafue. Nổi tiếng với địa hình đầm lầy ngập lụt vào mùa mưa, khu vực này trở thành trung tâm hoạt động của động vật hoang dã.

Video: Su tu nhay len lung ca sau, tung cu can ha guc doi thu

Khi dẫn khách đi safari, sự chú ý của Newton đã dồn vào bầy sư tử nổi tiếng trong vùng nhờ khả năng đi săn. Dẫn đầu đàn là hai con sư tử cái có biệt danh "Cỗ máy giết chóc" và "Công chúa", chúng là một thế lực đáng gờm ở Đồng bằng Busanga.

Công chúa rất dễ nhận ra nhờ vòng cổ theo dõi, tuần tra khu vực cùng với chị gái của nó là Killing Machine. Bầy sư tử gồm 13 con bao gồm những con non ở nhiều độ tuổi. Chúng chủ yếu săn linh dương lechwe. Tuy nhiên, với 13 miệng ăn đói khát thì một con lechwe là không đủ. Cơn đói ngày càng tăng khiến chúng nhắm đến những con mồi lớn hơn.

Trong cuộc tìm kiếm thức ăn không ngừng nghỉ, đàn sư tử đã bao vây một con cá sấu sông Nile to lớn. Bị mắc kẹt ở đầm lầy nhỏ và quá xa vùng nước an toàn. cá sấu rất dễ tổn thương. Dù đã cố gắng tự vệ bằng cách tung ra những cú đớp về phía sư tử nhưng con cá sấu đơn độc vẫn không thể đấu lại chiến lược tiếp cận của sư tử.

Bước ngoạt xảy ra khi con sư tử cái Công chúa có một bước đi táo bạo. Nó nhảy lên lưng con cá sấu, cắn vào cổ nó bằng chiếc răng nanh lớn của mình. Sức nặng kết hợp với số lượng sư tử áp đảo đã khiến con cá sấu phải chịu chết sau một hồi giằng co.

Mặc dù sư tử thường không săn cá sấu do có nhiều rủi ro nhưng điều quan trọng là chúng là kẻ săn mồi cơ hội. Trong tự nhiên, sự sống sót thường phụ thuộc vào việc nắm bắt mọi cơ hội có được để kiếm ăn. Khi phải đối mặt với những nhu cầu cấp thiết, đặc biệt là có nhiều miệng ăn, sư tử có thể thể hiện khả năng thích ứng và lòng dũng cảm đáng kinh ngạc.

Theo Latestsightings.

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin