Video: Thích thú ngắm cáo lửa vừa ngủ vừa giữ thăng bằng trên cây

Google News

Chú cáo lửa vừa ngủ ngon lành vừa giữ thăng bằng một cách tài tình trên cành cây nhỏ dù liên tục nghiêng qua nghiêng lại.

Gấu trúc đỏ, còn được gọi là cáo lửa, hay gấu trúc nhỏ (tên khoa học là Ailurus fulgens). Đây là loài động vật có vú ăn cỏ, đặc biệt hay ăn lá tre. Nó nhỉnh hơn mèo nhà một chút (dài khoảng 40-60cm, nặng khoảng 3-6kg).
Video: Thich thu ngam cao lua vua ngu vua giu thang bang tren cay
 
Đây là loài đặc hữu của dãy núi Himalaya ở Bhutan, Nam Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar và Lào. Người ta ước tính loài này hiện còn ít hơn 10.000 cá thể trưởng thành, nhưng số lượng có xu hướng giảm dần do môi trường sống bị phá hoại và trùng huyết, dù gấu trúc đỏ được bảo vệ ở các quốc gia mà chúng sinh sống.
Gấu trúc đỏ không có họ hàng gần gũi nào còn sinh tồn, và tổ tiên hóa thạch gần nhất của chúng, chi Parailurus, sống cách đây 3-4 triệu năm. Có thể có đến 3 loài khác nhau trong chi Parailurus, chúng phân bố ở châu Á và châu Âu, và có thể vượt qua Bering Strait vào châu Mỹ. Gấu trúc đỏ có thể là loài duy nhất còn sống sót - một nhánh nhỏ chuyên sinh tồn trong thời kỳ băng hà cuối cùng ở một nơi ẩn náu trên những ngọn núi của Trung Quốc.

Mời quý độc giả xem video: Thích thú ngắm cáo lửa vừa ngủ vừa giữ thăng bằng trên cành cây - Nguồn: NĐT


Theo Người Đưa Tin