Video: Trâu rừng chạy trối chết khi khiêu khích cả đàn sư tử

Google News

Con trâu rừng trưởng thành đã mắc phải một sai lầm cực lớn khi đơn độc khiêu khích đàn sư tử 7 con để rồi phải bỏ chạy trối chết.

 
Con trâu rừng liều lĩnh lao vào giữa đàn sư tử tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Nó đe dọa bầy sư tử bằng lợi thế về hình thể và cặp sừng nhọn hoắt. Những con sư tử tìm cách bao vây và nhắm vào mạng sườn của trâu đực nhưng luôn bị nó đuổi theo sát nút.
Sự kiên trì của đàn sư tử khiến trâu đực dần đuối thế. Con mồi bị áp đảo về số lượng dần quay gót bỏ chạy. Đàn sư tử giận dữ đuổi theo, con sư tử dẫn đầu thậm chí còn dùng móng vuốt cào vào hông trâu rừng khiến nó đau đớn, giật bắn mình và càng cố bỏ chạy thục mạng.
Một con chim đậu trên lưng trâu rừng từ lâu vội vã bay đi để tránh mắc kẹt trong cuộc chiến giữa hai loài mãnh thú. Cảnh tượng được du khách tên Brent Schnupp ghi lại và chia sẻ trên kênh YouTube Maasai Sightings.
Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền Đông và Nam châu Phi, không phải loài nguy cấp.
Theo Công Hiếu/ Người đưa tin