“Sự cố” có thể xảy ra khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Google News

Trong khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng; thí sinh có thể gặp một số “sự cố” ngoài mong muốn. Dưới đây là một số vấn đề có thể thí sinh mắc phải và biện pháp xử lý.

“Su co” co the xay ra khi thi sinh dieu chinh nguyen vong dang ky xet tuyen
Ảnh minh họa/internet. 
Bộ GD&ĐT lưu ý: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Hệ thống thực hiện điều chỉnh NVĐKXT bằng phương thức trực tuyến, dùng mã OTP để xác nhận thực hiện việc điều chỉnh NVĐKXT.

Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi.

Nếu thí sinh quyên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập Hệ thống của mình.

Thí sinh muốn điều chỉnh NVĐKXT trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh NVĐKXT có thể khai báo lại.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng; thí sinh có thể gặp một số “sự cố” ngoài mong muốn.

Dưới đây là một số vấn đề có thể thí sinh có thể gặp phải và biện pháp xử lý:

“Su co” co the xay ra khi thi sinh dieu chinh nguyen vong dang ky xet tuyen-Hinh-2
 

“Su co” co the xay ra khi thi sinh dieu chinh nguyen vong dang ky xet tuyen-Hinh-3
 

“Su co” co the xay ra khi thi sinh dieu chinh nguyen vong dang ky xet tuyen-Hinh-4
 

“Su co” co the xay ra khi thi sinh dieu chinh nguyen vong dang ky xet tuyen-Hinh-5
 
Để việc điều chỉnh NVĐKXT thành công, thí sinh phải thực hiện điều chỉnh NVĐKXT đầy đủ các bước, không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng.

Theo Minh Phong/Giáo dục thời đại