Ba Lan thay triệt để súng lục Liên Xô bằng hàng nội

Google News

(Kiến Thức) - Trong tương lai, Quân đội Ba Lan sẽ được trang bị mẫu súng ngắn bán tự động PR-15 mới thay thế hoàn toàn súng lục Liên Xô.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin, Ba Lan sẽ sớm đưa vào trang bị cho lực lượng vũ trang nước này mẫu súng ngắn bán tự động mới có tên là PR-15 Ragun, do nhà máy sản xuất vũ khí Archer của Ba Lan chế tạo.
Mẫu súng lục Ragun được phát triển theo đơn đặt hàng của Quân đội Ba Lan với vật liệu chính được sử dụng là nhôm, có độ giật yếu và với hai chế độ bắn. PR-15 sử dụng đạn 9mm theo chuẩn NATO và trong tương lai nó sẽ được thay thế hoàn toàn các mẫu súng ngắn đang được trang bị cho các lực lượng vũ trang và an ninh Ba Lan là P-64 “CZAK” và P-83 “Wanad" - cả hai mẫu súng trên đều sử dụng đạn 9mm theo chuẩn Liên Xô trước đây.
 Súng lục bán tự động PR-15.
Phát biểu với tạp chí Jane’s, Chủ tịch của nhà máy Archer cho biết, theo một một thỏa thuận với Bộ quốc phòng Ba Lan ,đến năm 2020 nhà máy Archer sẽ cung cấp cho Quân đội Ba Lan khoảng 14.000 súng trường tiến công MSB sử dụng cỡ đạn 5,56mm theo chuẩn NATO, 2.500 súng phóng lựu và 14.000 súng lục bán tự động PR-15.
Súng lục PR-15 được giới thiệu lần đầu tiên tại một buổi khai trương gian hàng trưng bày của Archer tại thành phố Radom miền trung Ba Lan. Nhà máy sản xuất vũ khí Archer có khoảng 420 công nhân và có khả năng sản xuất 25.000 khẩu súng mỗi năm và trong tương lai sắp tới nhà máy này sẽ được mở rộng để đáp ứng nhu cầu thị trường đang phát triển hiện tại.
Được đưa vào hoạt động từ những năm 1927 tại thành phố Radom, đến năm 2008 các công xưởng chính của Archer được di chuyển ra vùng ngoại ô của Radom trên khu vực đất rộng khoảng 17.000 m 2 và bắt đầu được xây mới vào cuối năm 2012 với trị giá lên tới 34 triệu USD.
Trà Khánh