Cận cảnh máy bay tàng hình mới J-31 Falcon của Trung Quốc

Google News

Trung Quốc tiếp tục công bố "không chính thức" những hình ảnh của loại máy bay tàng hình mới.

-  Việc tiết lộ hình ảnh J-31 có thể chấm dứt những tranh cãi và nghi vấn trước đó về việc Trung Quốc đang phát triển một máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm thứ hai có kích cỡ nhỏ hơn so với J-20.

Hai hình ảnh đầu tiên của loại máy bay này được đăng tải trên mạng Tixue.net có độ phân giải thấp, khiến nhiều người nghi ngờ đó có thể là sản phẩm photoshop.

Tuy nhiên, sau đó nguồn tin này lại tiếp tục tung ra 2 hình ảnh mới hơn, chụp cận cảnh hơn, độ phân giải tốt và rõ nét hơn về chiếc máy bay bí ẩn mà Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm. Những bức ảnh này cho thấy, nó không phải là sản phẩm photoshop mà là một chiếc máy bay tàng hình thật sự.

Trên các bức ảnh rõ nét, có thể thấy rõ một biểu tượng chim và 2 chữ Hán được in trên cánh đuôi của chiếc máy bay mà có thể dịch từ tiếng Trung Quốc ra tiếng Anh là Gyrfalcon (Chim Ưng phương Bắc) hay Falcon (Chim Ưng). 

Một số trang mạng phương Tây đang gọi chiếc máy bay này bằng biệt danh Chim Ưng Đen (theo màu máy bay được thể hiện trên ảnh). Trong khi đó, các nguồn tin Ấn Độ, không rõ vì lý do nào lại gọi nó là Cú tuyết.

Việc tiết lộ hình ảnh J-31 có thể chấm dứt những tranh cãi và nghi vấn trước đó về việc Trung Quốc đang phát triển một máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm thứ hai có kích cỡ nhỏ hơn so với J-20.

Tạp chí quân sự chính trị The Diplomat của Nhật Bản trước đó đã nhận xét rằng, không loại trừ khả năng Trung Quốc đang phát triển một máy bay chiến đấu tàng hình khác để cạnh tranh với phát triển J-20 của Tập đoàn hàng không Thành Đô, đặc biệt nếu như máy bay này được tạo ra với vai trò khác biệt (so với J-20).

Một số hình ảnh ban đầu về máy bay tàng hình mới J-31 của Trung Quốc

a
Hình ảnh rõ nét về chiếc J-31 số hiệu 31001 đã gần như xóa bỏ mọi nghi vấn trước đó về việc có hay không một loại máy bay tàng hình thứ hai được Trung Quốc phát triển.
a
Ảnh zoom cận cảnh biểu tượng ở cánh đuôi của chiếc máy bay, có thể thấy có 2 chữ Trung Quốc, sau đó được dân mạng dịch ra là Falcon (Chim Ưng) hoặc Gyrfalcon (Chim Ưng phương Bắc) và gắn liền với biểu tượng con chim ở bên cạnh.

 

a
Một góc chụp cận cảnh hơn
a
J-31 được kéo ra đường băng
a
Nhìn từ phía trước, nhiều người đã lầm tưởng cho rằng đây là một chiếc F-35
a
Thiết kế đồ họa
a
Mô tả thiết kế vũ khí của J-31 được dân mạng phác họa
a
Có thể tạm gọi loại máy bay tàng hình mới là J-31 Falcon

Yến Phạm (tổng hợp)

[links()]