Xe tăng Leopard 2A7 Đức sẽ thua thảm trước T-14 Armata

Google News

(Kiến Thức) - Dù có phần tổng thể nhỉnh hơn nhưng Leopard 2A7 lại không đủ sức mạnh để có thể đánh bại xe tăng T-14 Armata trong một trận đối đầu.

Theo tạp chí National Interest của Mỹ, thế hệ xe tăng T-14 Armata hoàn toàn có thể đánh bại xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất của Quân đội Đức là Leopard 2A7 trong một cuộc đấu tay đôi.
Dave Majumdar - chuyên gia phân tích quân sự của National Interest bình luận, mặc dù cả Leopard 2A7 và T-14 đều được xem là đỉnh cao của lịch sử phát triển công nghệ xe tăng thế giới. Tuy nhiên đại diện của Berlin lại phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khi muốn chiến thắng T-14 Armata trong một cuộc chiến thật sự.
Xe tang Leopard 2A7 Duc se thua tham truoc T-14 Armata
 Siêu tăng chiến đấu chủ lực T-14 của Quân đội Nga vẫn là một ẩn số rất lớn đối với Phương Tây.
Dave Majumdar cho rằng, hiện tại xét trên tổng thể Leopard 2A7 vẫn nhỉnh hơn T-14 Armata nhưng điểm mấu chốt là Leopard lại không được trang bị loại đạn pháo đủ mạnh để có thể đánh bại T-14.
Theo các chuyên gia, bất lợi chính của các dòng xe tăng Leopard của Quân đội Đức là sử dụng đạn xuyên giáp volfram thay vì sử dụng uranium nghèo, chính điều này đã ảnh hưởng đến sức mạnh hỏa lực của Leopard 2A7 trong một cuộc đấu tăng với xe tăng chủ lực Armata.
Và giải pháp cho vấn đề này hoàn toàn rõ ràng rằng chỉ có cách thay thế đạn xuyên giáp volfram mà Quân đội Đức sử dụng hiện tại bằng một loại đạn xuyên giáp uranium nghèo mới, nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại Quân đội Đức vẫn chưa có bất cứ kế hoạch đưa vào trang bị đạn xuyên giáp uranium nghèo cho những chiếc Leopard.
Xe tang Leopard 2A7 Duc se thua tham truoc T-14 Armata-Hinh-2
Người Đức phải tự đổi mới những chiếc Leopard trước khi nghĩ tới chuyện đối đầu với một đối thủ như T-14.
Việc sử dụng đạn xuyên giáp uranium nghèo do Mỹ chế tạo cũng có thể được xem như một lựa chọn, nhưng nó lại không phù hợp với biến thể cải tiến của pháo nòng trơn Rheinmetall L55 120mm của Leopard.
Thomas Newdick một nhà phân tích quốc phòng cho biết, Leopard có thể là một trong những mẫu xe tăng chiến đấu tốt nhất thế giới khi xét về sức mạnh hỏa lực, khả năng bảo vệ và tính cơ động. Nhưng đó chỉ là ở thời điểm hiện tại trong khi đó tương lai lại thuộc về T-14 hay các nền tảng xe tăng mới được phát triển dựa trên Armata.
Bên cạnh đó, công nghệ xe tăng của Nga sẽ không đứng yên đợi những chiếc Leopard đuổi kịp mình. Gần đây, các thiết kế sư của Nga còn tiết lộ rằng nhiều khả năng Aramata sẽ trở thành chiếc xe tăng không người đầu tiên trên thế giới.
Trà Khánh