Tháng 11 năm nay lạnh hơn các năm

Google News

(Kiến Thức) - Tháng 11 thường có trung bình 4 đợt không khí lạnh, nhưng tháng 11 năm nay liên tiếp xảy ra các đợt lạnh, điều này là không bình thường. 

Hỏi: Những đợt không khí lạnh liên tiếp xảy ra từ đầu tháng 11 đến nay khiến nhiều người dân không kịp thích nghi. Vậy phải chăng tháng 11 năm nay lạnh hơn các năm trước? - Nguyễn Thu Hà (Hà Nội).
 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Trung bình nhiều năm tháng 11 có khoảng 4 đợt không khí lạnh, tuy nhiên từ đầu tháng đến nay các đợt không khí lạnh liên tiếp xảy ra, điều này là không bình thường. Do không khí lạnh liên tục xuất hiện đã khiến cho nhiệt độ và độ ẩm trong tháng 11 thấp hơn so với trung bình nhiều năm và thấp hơn rất nhiều so với năm 2013. 
Cụ thể, tại Hà Nội, trung bình nhiều năm nhiệt độ trong tháng 11 là 23 độ C, độ ẩm là 85%, trong năm 2013 là 25,6 độ C và độ ẩm là 77%, thì 10 ngày của tháng 11 ở Hà Nội, nhiệt độ là 22,4 độ C (thấp hơn trung bình nhiều năm là 0,6 độ và thấp hơn rất nhiều so với năm 2013) và độ ẩm là 87%, cao hơn trung bình nhiều năm.
PV (ghi)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nam -

Mình thấy vẫn vậy mà. Chưa lạnh lắm. Còn mặc áo 3 lỗ nữa chứ.

Hoàn Nguyễn -

Lạnh hơn ạ? Vậy tháng 12 thì sao? Năm nay mình phải mua thêm áo ấm mới được.

Ngân Khánh -

Lạnh quá, mình chỉ sợ viêm họng thôi, chán thật...

Phong -

Thời tiết năm nay khắc nghiệt quá, tôi thấy hơi khó chịu, nhiều khi còn hay ốm nữa.

Hiển thị thêm bình luận