Chuyện nóng sáng 12/10: Giá điện tăng 4,8%; Xác minh thông tin thầy giáo xâm hại nhiều nữ sinh

Google News

Phá đường dây mua bán người, giải cứu 58 nạn nhân ở Thanh Hóa; Xác minh thông tin thầy giáo xâm hại nhiều nữ sinh ở Bình Dương hay EVN điều chỉnh mức giá bán lẻ điện từ ngày 11/10 là các thông tin đáng chú ý trong ngày.

EVN điều chỉnh mức giá bán lẻ điện từ ngày 11/10

Ngày 11/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ra thông báo điều chỉnh giá bán lẻ điện. Theo quyết định mới, mức giá trung bình là 2.103,1159 đồng/kWh, tăng 4,8% so với trước. Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/10. Đây là lần thứ ba trong vòng hai năm EVN tăng giá điện, sau hai đợt tăng vào năm 2023 (3% và 4,5%).

Nội dung chú thích ảnh

Họp báo về điều chỉnh giá bán lẻ điện chiều ngày 11/10. Ảnh: Người Lao Động

Mặc dù giá điện tăng, EVN vẫn ghi nhận lỗ 21.821 tỉ đồng trong năm 2023, trước đó lỗ 26.235 tỉ đồng vào năm 2022. Tổng lỗ hai năm đạt hơn 48.000 tỉ đồng, chưa tính khoản chênh lệch tỉ giá hơn 18.000 tỉ đồng. 

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗ là do giá nhiên liệu đầu vào như than, dầu, khí và tỉ giá ngoại tệ tăng cao, cộng với hiện tượng El Nino gây bất lợi cho nguồn thủy điện rẻ. Trong khi đó, nhu cầu điện của Việt Nam tăng mạnh, buộc phải sử dụng thêm các nguồn điện đắt tiền như điện than và điện dầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây mua bán người, giải cứu 58 nạn nhân

Ngày 11/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến các hành vi mua bán người, giữ người trái pháp luật và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi tại cơ sở karaoke G7.

Vào rạng sáng ngày 3/10, sau khi đấu tranh thành công chuyên án 924D, cơ quan điều tra đã giải cứu 58 nạn nhân nữ, trong đó có 12 nạn nhân dưới 16 tuổi.

Nội dung chú thích ảnh

Lực lượng Công an giải cứu 58 nạn nhân là nữ giới, trong đó có 12 nạn nhân dưới 16 tuổi tại cơ sở massage G7. Ảnh: Công Lý

Karaoke G7 do Nguyễn Văn Đức (SN 1995) điều hành, là một cơ sở kinh doanh karaoke và massage, nhưng đã sử dụng nhiều thủ đoạn để tuyển dụng nhân viên nữ từ 14 đến 30 tuổi, buộc họ mặc trang phục hở hang và kiểm soát nghiêm ngặt. Nhân viên tại đây bị giữ trong khu vực biệt lập và không được tự do đi lại.

Ngày 8/10, Công an Thanh Hóa đã khởi tố Nguyễn Văn Đức và đồng bọn về các tội 'Mua bán người dưới 16 tuổi', 'Giữ người trái pháp luật' và 'Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi'. Hiện vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Xác minh thông tin thầy giáo xâm hại nhiều nữ sinh ở Bình Dương

Chiều 11/10, lãnh đạo UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an TP. Dĩ An phối hợp với ngành giáo dục để xác minh thông tin về một nam giáo viên bị tố cáo trên mạng xã hội có hành vi lạm dụng và xâm hại tình dục nhiều nữ sinh.

Nội dung chú thích ảnh

Nam giáo viên được cho là đang làm việc với công an - ảnh mạng xã hội

Theo thông tin được đăng tải vào sáng cùng ngày, giáo viên V.Đ.L., dạy môn thể dục tại một trường THCS ở phường Dĩ An bị phụ huynh tố cáo đã dụ dỗ học sinh khối 7-8 và một số học sinh đã ra trường đi hát karaoke, xem phim nhạy cảm, sau đó có hành vi xâm hại.

Các bài viết này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhiều ý kiến yêu cầu cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm vụ việc. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo TP. Dĩ An cam kết nếu các cáo buộc được xác minh là chính xác, sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Ông V.Đ.L. đã công tác tại trường trong nhiều năm và từng nhận nhiều danh hiệu liên quan đến hoạt động đội và phong trào thiếu nhi.

TH