Chuyện nóng sáng 17/9: Sập một đoạn cầu đường dẫn cao tốc; Tạm giữ người tông chết học sinh trong sân trường

Google News

Bão số 4 có thể ảnh hưởng đến Việt Nam; Sập một đoạn cầu đường dẫn cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang hay Tạm giữ phụ huynh tông chết học sinh trong sân trường là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Tạm giữ phụ huynh tông chết học sinh trong sân trường

Tối 16/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã tạm giữ hình sự ông Lường Văn Nghiêm (SN 1992, trú xã Ea Sin, huyện Krông Búk) để điều tra về vụ tai nạn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân.

Nội dung chú thích ảnh

Chiếc xe bán tải tông chết học sinh trong sân trường. Ảnh: Internet

Sáng cùng ngày, trong lúc lùi xe bán tải sau khi đưa con vào sân trường, ông Nghiêm không quan sát kỹ và vô tình tông trúng 3 học sinh. Hậu quả, em H.N.A.M. (học sinh lớp 2) bị xe cán tử vong, trong khi 2 em khác bị thương nhẹ.

Theo nhà trường, ô tô không được phép vào sân trường dù trời mưa. Vụ việc xảy ra khi bảo vệ nhà trường không có mặt do bận bơm nước. Được biết, gia đình nạn nhân (em M.) có hoàn cảnh khó khăn. Ngay sau vụ việc, chính quyền cùng các tổ chức đã hỗ trợ lo hậu sự cho em H.N.A.M. Hiện Công an đang làm rõ thêm một số vấn đề để khởi tố vụ án.

Sập một đoạn cầu đường dẫn cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Khoảng 20h tối 16/9, một đoạn cầu dẫn đường dân sinh thuộc dự án thi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang qua xã Lang Quán, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã bị sập. Vụ việc khiến một người bị thương.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: TTCS

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Tuyên Quang là dự án có tổng chiều dài 77km với mức đầu tư 6.800 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án là nút giao cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với quốc lộ 2D, xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn. Điểm cuối tại Km 77+00, nối với dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang.

Bão số 4 diễn biến phức tạp và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam

Ngày 16/9 theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới hình thành phía Đông đảo Luzon (Philippines) có khả năng phát triển thành bão số 4 và ảnh hưởng đến Việt Nam vào cuối tuần.

Hiện tại, áp thấp nhiệt đới đang di chuyển về phía Tây với tốc độ 15-20 km/h. Tuy nhiên, do tương tác với một cơn bão khác ở Tây Bắc Thái Bình Dương, nó cần 1-2 ngày để cấu trúc hoàn chỉnh và phát triển thành bão.

Nội dung chú thích ảnh

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Sau khi vào Biển Đông, cơn bão có thể chịu tác động từ áp cao cận nhiệt đới và khối không khí lạnh, khiến đường đi và cường độ trở nên phức tạp hơn so với bão số 3 (bão Yagi).

Hai kịch bản được đưa ra bao gồm: bão có thể di chuyển vào Trung Trung Bộ hoặc đổi hướng sang Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo cho thấy bão sẽ không mạnh như bão Yagi. Tuy nhiên các khu vực phía Đông Bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh, sóng lớn, các tàu thuyền cần chú ý khi đến vùng nguy hiểm. Tác động trên đất liền cần phải tiếp tục theo dõi!

TH