Chuyện nóng sáng nay 9/7: Thông tin về trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu; Toàn cảnh vụ người đàn bà đầu độc người thân

Google News

Bé 10 tuổi nhập viện vì bị cha dượng xâm hại; Vụ án chấn động người đàn bà đầu độc nhiều người thân hay Trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu ở Nghệ An là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Bé 10 tuổi nhập viện vì bị cha dượng xâm hại

Ngày 8/7, Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thông báo tạm giữ hình sự T.V.H (sinh năm 1986, trú xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) để điều tra về hành vi xâm hại tình dục trẻ em và đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Theo vào ngày 2/7, Công an huyện Hàm Tân nhận tin có một vụ hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi tại xã Tân Thắng, nạn nhân là cháu H., sinh năm 2014. Lực lượng điều tra đã thuyết phục cháu H. và người thân cung cấp thông tin.

Nội dung chú thích ảnh

T.V.H tại cơ quan chức năng

Qua điều tra, T.V.H - cha dượng của nạn nhân, được xác định là nghi phạm. Tại cơ quan công an, T.V.H thừa nhận hành vi xâm hại cháu H. vào chiều 13/6. Sau đó, T.V.H đe dọa cháu H. không được kể với ai.

Tuy nhiên do H. bị mất máu quá nhiều và ngất xỉu nên được mẹ cùng dượng đưa đi bệnh viện. H. được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) để điều trị sau đó vì vết thương quá nặng.

Thông tin về trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu

CDC Nghệ An nhận thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về ca nghi mắc bạch hầu của P.T.C (18 tuổi, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn).

Ngày 24/6, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự điều trị nhưng không khỏi. Từ ngày 26-28/6, P.T.C tham gia kỳ thi THPT tại Trường THPT Kỳ Sơn.

Đến ngày 30/6, bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng nghiêm trọng như sưng cổ, nổi hạch và amydal to có dịch mủ. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bạch hầu và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ngày 4/7. Dù đã được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đã tử vong ngày 5/7.

Nội dung chú thích ảnh

Điều tra dịch tễ, lấy mẫu tại ổ dịch bệnh bạch hầu nơi bệnh nhân C sinh sống, mắc bệnh và tử vong. Ảnh: Kinh tế đô thị

CDC Nghệ An sau đó đã tiến hành điều tra, lấy mẫu và cử đội phản ứng nhanh đến địa phương để kiểm soát dịch. Qua điều tra, truy vết có tổng cộng có 119 người tiếp xúc với bệnh nhân. Đội phản ứng nhanh đã được cử đến các địa phương nơi ghi nhận ca mắc để tiến hành điều tra, giám sát hướng dẫn, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống và kiểm soát bệnh Bạch hầu, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bạch hầu trong toàn huyện Kỳ Sơn.

Toàn cảnh vụ người đàn bà đầu độc 5 người thân

Mới đây. Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về tội danh 'Giết người'. Bích bị cáo buộc đã đầu độc cháu ruột là N.H.B.T bằng chất độc xyanua do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Người cháu ruột này là N.H.B.T. (18 tuổi) bị hôn mê do nhiễm Xyanua vào ngày 22/6 và đang điều trị tại một bệnh viện ở TP. HCM. Đến chiều ngày 8/7, sau 18 ngày điều trị tích cực, B.T. đã được xuất viện.

Nội dung chú thích ảnh

Bệnh nhân T. thời điểm được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Công Lý

Theo điều tra, Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) sống cùng anh ruột và vợ anh tại xã Vĩnh Thanh. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Hồng Bích đã khai nhận đầu độc cháu T. do mâu thuẫn với chị dâu về việc sửa nhà. Ngày 22/6, Bích mua thuốc con nhộng và nhét Xyanua vào, sau đó đưa cho T. uống khiến T. hôn mê.

Bích cũng khai rằng từ tháng 10/2023 đến 6/2024, người phụ nữ này đã đầu độc bằng Xyanua chồng và ba cháu ruột. Năm người thân của Bích, gồm cha, chồng, con và hai cháu, đã chết trong khoảng thời gian này do các triệu chứng ngưng tim và rối loạn nhịp tim. Bích thừa nhận đã đầu độc chồng mình là N.T.T.T. (38 tuổi), bằng cách cho Xyanua vào viên thuốc con nhộng mà anh uống vào tháng 10/2023. Nguyên nhân do chồng vướng vào cờ bạc nên nảy sinh ý định hạ độc.

Sau đó, do mâu thuẫn tiền bạc và việc em gái biết chuyện Bích cặp bồ sau khi chồng mất, Bích tiếp tục đầu độc hai cháu N.K.D. (7 tuổi) và N.H.N. (12 tuổi) bằng Xyanua, khiến cả hai tử vong. Khi cháu T. được xác định bị ngộ độc Xyanua vào cuối tháng 6/2024, người thân đã trình báo công an.

TH