Độc lạ sinh viên HUTECH trải nghiệm ô tô điện ngay tại trường

Google News

Hàng loạt dòng ô tô điện của VinFast vừa 'đổ bộ' Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vào ngày 14/6 vừa qua, thu hút đông đảo sinh viên ngành Công nghệ ô tô điện, Công nghệ kỹ thuật ô tô đến trải nghiệm trực tiếp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ ký kết MOU, Test drive và Hội thảo Chủ đề 'Công nghệ ứng dụng trên các dòng xe điện VinFast' do Viện Kỹ thuật và Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ ô tô Đông Sài Gòn (VinFast Đông Sài Gòn) tổ chức, đặc biệt có sự tham gia của ông Nguyễn Thành Trai - Tổng Giám đốc cùng các chuyên gia tại doanh nghiệp.

Sinh viên hào hứng tìm hiểu cấu tạo, vận hành, trải nghiệm ngồi trên xe và lái thử các dòng ô tô điện 

Theo đó, các dòng xe ô tô điện mà VinFast Đông Sài Gòn mang đến có VF6, VF7, VF8, VF9,… Không chỉ tìm hiểu các thông tin về nguyên lý cấu tạo, vận hành, động cơ, pin, sinh viên HUTECH còn được trực tiếp lái thử (nếu đã có bằng lái) hoặc ngồi trên xe để trải nghiệm thực tế những công nghệ ứng dụng trên xe, từ đó có thêm nhiều kiến thức giá trị phục vụ cho quá trình học tập và phát triển đồ án của mình. 

Bên cạnh tìm hiểu về các dòng ô tô điện, sinh viên còn được lắng nghe những thông tin chuyên môn hữu ích từ diễn giả Nguyễn Thành Trai. Qua chia sẻ của chuyên gia, các bạn được cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thị trường ô tô điện Việt Nam và thế giới, nguyên lý cấu tạo của ô tô điện, trải nghiệm vượt trội của ô tô điện, các dòng ô tô điện của VinFast và những công nghệ hiện đại ứng dụng trên các dòng xe. 

Chuyên gia Nguyễn Thành Trai chia sẻ đến sinh viên về xu hướng xe điện 

Diễn giả Nguyễn Thành Trai cũng dành nhiều lời khuyên giá trị đến sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện để đáp ứng những yêu cầu về nguồn nhân lực của thị trường lao động hiện đại. Ông cho biết, VinFast luôn sẵn sàng đồng hành cùng HUTECH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như giới thiệu đến sinh viên những cơ hội thực tập, việc làm tại doanh nghiệp.  

 

Các kỹ sư tương lai đối thoại trực tiếp cùng chuyên gia để nắm nhiều thông tin thực tế giá trị

Tăng Minh Luân - Sinh viên năm 3 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hào hứng chia sẻ: 'Hội thảo hôm nay đã mang đến cho em cơ hội được trải nghiệm thực tế trên ô tô điện, vào khoang lái tìm hiểu về cấu tạo, vận hành, nguyên lý hoạt động cũng như nội thất xe. Từ những kiến thức đó em có thể áp dụng vào phát triển đồ án và công việc sau này'. 

Trong khuôn khổ sự kiện, nghi thức ký kết MOU giữa HUTECH cùng VinFast Đông Sài Gòn đã chính thức diễn ra. Cột mốc này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập, thực tập, việc làm giàu triển vọng cho sinh viên trong tương lai. 

Hoạt động ký kết mở ra nhiều triển vọng học tập và việc làm cho sinh viên

Nói về hoạt động ký kết, mời doanh nghiệp về chia sẻ, tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm xe, TS. Nguyễn Văn Giao - Trưởng ngành Công nghệ ô tô điện HUTECH nhận định: 'HUTECH được chọn là một trong những trường được VinFast Đông Sài Gòn quan tâm. Đó cũng là lý do hội thảo hôm nay diễn ra. Ngoài việc trao đổi chuyên môn, định hướng nghề nghiệp, VinFast cũng đã mang đến những sản phẩm xe để các bạn trải nghiệm những công nghệ mới'. 

TS. Nguyễn Văn Giao cũng nhấn mạnh, việc mời doanh nghiệp lớn đến giao lưu, trao đổi cùng sinh viên là chủ trương của Nhà trường nhằm tạo ra một cách học sinh động, tích cực, song hành giữa lý thuyết và thực tế, giúp sinh viên tiệm cận hơn với công việc trong tương lai. Đây chính là nền tảng quan trọng để sau khi ra trường, sinh viên không còn bỡ ngỡ và có thể định hướng làm việc hiệu quả hơn.

PV