Hozier vượt qua cái bóng 'Take Me To Church', đạt top 1 BXH Billboard lần đầu trong sự nghiệp với 'Too Sweet'

Google News

Chủ nhân của bản hit 10 năm tuổi 'Take Me To Church' - Hozier quay trở lại ngoạn mục cùng ca khúc 'Too Sweet', xuất sắc vượt lên hàng loạt tên tuổi lớn như Metro Boomin, Ariana Grande, SZA để giành no.1 của BXH Billboard Hot 100, đánh dấu đỉnh cao mới của sự nghiệp

Khi thành công không phải lúc nào cũng đáng mừng 

Hozier - ca sĩ, nhạc sĩ người Ireland, là một trong những tài năng âm nhạc sở hữu ca khúc hit đầu tay Take Me to Church. Bản hit từng mang về nhiều thành tích đáng kể cho Hozier như đạt vị trí cao nhất là #2 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đề cử cho hạng mục Bài hát của năm tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57 năm 2015.

Nội dung chú thích ảnh

Song, cái bóng quá lớn của Take Me to Church để lại thách thức lớn đối với anh khi bị công chúng gắn mác 'one hit wonder' - những nghệ sĩ chỉ có một ca khúc đạt thành công trong sự nghiệp. Điều đó buộc Hozier phải vượt qua thành công của chính mình, khi các ca khúc như Someone New, From Eden hay Cherry Wine vẫn đạt thành tích nhất định nhưng không đủ mạnh mẽ. 

Too Sweet cùng những 'quả ngọt'

Trở lại đường đua âm nhạc 2024, 'lời nguyền' của Hozier chính thức được phá vỡ với đĩa đơn Too Sweet. Tuy các sản phẩm âm nhạc của Hozier cần nhiều thời gian để thẩm thấu đủ giai điệu, lần này anh đã không khiến người nghe thất vọng khi ghi nhiều bàn thắng vang dội trên các bảng xếp hạng và các nền tảng trực tuyến, thu về gần 8 triệu lượt nghe hằng ngày, vượt mốc 200 triệu sau 1 tháng ra mắt trên Spotify, giữ vị trí số 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Ca khúc sau đó thăng hạng mạnh mẽ và trở thành bản hit Quán quân đầu tiên của nam ca sĩ, chễm trệ nằm trên top 1 của Bảng xếp hạng này, vượt mặt các tên tuổi lớn như Metro Boomin, Ariana Grande, SZA.

Nội dung chú thích ảnh

Để ăn mừng thành công này, ca nhạc sĩ người Ireland đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ và khán giả bằng một đoạn video trên mạng xã hội Twitter.

'Xin chân thành cảm ơn vì tất cả sự ủng hộ to lớn từ khắp nơi trên thế giới. Too Sweet đã đạt vị trí số 1 ở Mỹ, Úc, New Zealand, Canada và vị trí số 1 trong tuần thứ hai ở Anh và Ireland. Điều đó có nghĩa là các bạn thật sự rất thích bài hát này. Cảm ơn tất cả mọi người'

Bản hit đầy hứa hẹn

Too Sweet sở hữu giai điệu bắt tai, mang màu sắc đặc trưng của Hozier khi có sự kết hợp pha lẫn giữa hai giai điệu Blues và Soul cổ điển pha lẫn hiện đại. Song song đó, ca khúc còn lồng ghép thông điệp sâu sắc về sự bỏ lỡ trong tình yêu, tất cả mang đến một trải nghiệm âm nhạc đầy hấp dẫn và thu hút người nghe.

Liệu Too Sweet sẽ vẫn giữ vững thành tích này trong thời gian tới? Có vẻ câu trả lời sẽ là có, bởi sự đón nhận nồng nhiệt từ công chúng đã chứng minh cho điều ấy, cho những nỗ lực vững vàng và mạnh mẽ đến từ Hozier.

PV