'Nàng thơ Bolero': Fans ưu ái gọi Phương Ý với nickname 'Nàng Thơ' sau ca khúc mới

Google News

Ấp ủ hơn 3 năm với nhiều tâm huyết, cuối cùng album 'Nàng Thơ Bolero' của Hamlet Trương cũng chính thức ra mắt khán giả yêu nhạc Bolero vào cuối tháng 9/2024.

Hamlet Trương xuất thân là ca sĩ, nhạc sĩ của dòng nhạc nhẹ với rất nhiều ca khúc đã là một phần thanh xuân của giới trẻ 8x-9x. Hành trình với âm nhạc kéo dài 17 năm của Hamlet Trương gắn liền với những ca khúc đình đám như: Lan và Điệp 4, Bậu ơi đừng khóc,…

Nội dung chú thích ảnh

Bên cạnh album song ca kỷ niệm 17 năm sáng tác của dòng nhạc trẻ, Hamlet Trương chốt hạ năm 2024 với album 'Nàng thơ bolero' gồm 5 sáng tác mới qua 5 tiếng hát khả ái: Danh ca Hương Lan, Thanh Ngọc, Phương Anh, Phương Ý và Tuyết Nhung.

Nội dung chú thích ảnh

Ca sĩ Phương Ý

Phương Ý là cái tên không còn xa lạ đối với những ai yêu thích dòng nhạc Bolero. Cô chính là người thể hiện ca khúc chủ đề của album 'Nàng Thơ'. Cả bài hát và MV đều lấy cảm hứng từ phim tài liệu đề cử Oscar của đạo diễn Hà Lệ Diễm: Những đứa trẻ trong sương.
Nữ ca sĩ chia sẻ: 'Ý biết Hamlet Trương khi đang tham gia Thần tượng Bolero 2019. Nhờ những ca khúc của anh là Lan và Điệp 4, 5 nên Ý có thể đi sâu vào vòng trong. Vì thế khi anh Trương ngỏ lời mời, Ý rất vui và hạnh phúc. Ý thích giai điệu, ca từ của anh Trương và tập luyện ca khúc này khá nhiều trước khi thu âm chính thức. Ý thu âm khoảng 3 lần để có được phiên bản hoàn chỉnh'.

Đặc biệt sau khi MV phát hành, rất nhiều khán giả yêu thương và gọi Phương Ý bằng nickname mới Nàng Thơ bởi hình ảnh này quá phù hợp với hình ảnh kiều diễm của cô.

Danh ca Hương Lan và tình cảm cô cháu nảy sinh từ 'Bậu ơi đừng khóc'

Nội dung chú thích ảnh

Danh ca Hương Lan

Cuối năm ngoái, danh ca Hương Lan và hình ảnh Cú Tây Bắc trong The Masked Singer đã làm dậy sóng khắp nơi khi 'Bậu Ơi Đừng Khóc' một lần nữa vang lên trên sân khấu lớn. Tình cảm cô cháu bắt đầu từ đây. Mỗi lần về nước danh ca Hương Lan đều mời Hamlet đến những nơi cô biểu diễn, hát cùng cô và chia sẻ những thăng hoa nghệ thuật trên sân khấu.

Ca khúc danh ca Hương Lan thể hiện trong album mới này là bài hát gần như hiếm hoi trong sự nghiệp sáng tác của Hamlet Trương viết về Huế: 'Nợ Huế nợ em một khúc tương phùng'. Ca khúc này vào năm 2019 cũng đã đưa Hamlet Trương lên ngôi Á Quân của chương trình Tình Bolero (Đài TH Vĩnh Long), mở ra một nhánh mới trong sự nghiệp sáng tác của Hamlet. 

Ca khúc này đã theo chân danh ca Hương Lan chinh chiến ở rất nhiều sân khấu trong và ngoài nước nhưng đây là bản ghi âm phòng thu trọn vẹn và chỉn chu nhất. 

Thanh Ngọc phá lệ hát Bolero vì Hamlet Trương

Nội dung chú thích ảnh

Ca sĩ Thanh Ngọc

Thanh Ngọc trong album Nàng Thơ này chính là nét chấm phá độc đáo nhất. Được biết tới là ca sĩ chuyên hat dòng nhạc tình nên đây là lần đầu tiên cô phá lệ hát Bolero.

Quá trình thu âm không mất nhiều thời gian vì tính chuyên môn sẵn có trong giọng hát của Thanh Ngọc, nhưng cô đã gây bất ngờ khi mang đến một không gian Bolero rất riêng biệt và gây 'nghiện' với 'Nếu Phải Lấy Người Không Yêu'. 

Tuyết Nhung – con gái nuôi cố ca sĩ Phi Nhung ngày càng trưởng thành

Nội dung chú thích ảnh

Ca sĩ Tuyết Nhung

Ca khúc trong sáng 'Đóa Hoa Môi' trong album này viết về nụ cười của người con gái mà bao chàng trai ao ước, phù hợp với chất giọng và hình ảnh dịu dàng đằm thắm của Tuyết Nhung.

Tuyết Nhung chia sẻ: 'Nhung nhận lời mời của anh Hamlet thông qua một người bạn ca sĩ. Anh Hamlet đã từng cùng mẹ Phi Nhung làm nên những bài hát để đời, không có lý do gì em lại không đồng hành tiếp nối. Anh Hamlet còn hẹn em trong những dự án mới, em đang rất háo hức và cả FC của chúng em cũng vậy!'.

Album hiện đã mặt trên trang MXH âm nhạc Keeng.vn. Cùng nghe và thưởng thức!

PV