Nhập ngũ 1 ngày, Phạm Văn Mách 'hy sinh' bộ râu nuôi suốt hơn 10 năm

Google News

'Mách đã để râu hơn 10 năm nay rồi, nhưng khi vào chương trình thì mình sẵn sàng hy sinh, vì mình thấy như vậy sẽ phù hợp với tác phong của một người chiến sĩ thực thụ' - Phạm Văn Mách chia sẻ.

Là một trong số những khách mời xuất hiện tại Sao Nhập Ngũ 2023 do Viettel Media đầu tư sản xuất, Phạm Văn Mách mới đây đã có những bật mí thú vị về trải nghiệm đặc biệt này của bản thân.

Theo lời lực sĩ số 1 Việt Nam thì mặc dù chỉ nhập ngũ 1 ngày, thế nhưng anh đã sẵn sàng hy sinh bộ râu nuôi suốt hơn 10 năm qua.

'Mách đã để râu hơn 10 năm nay rồi, nhưng khi vào chương trình thì mình sẵn sàng hy sinh, vì mình thấy như vậy sẽ phù hợp với tác phong của một người chiến sĩ thực thụ.

Có thể sau đó chắc mình sẽ phải nuôi râu lại khá lâu, ít nhất cũng vài tháng, nhưng vì chương trình Mách thấy mình có thể hy sinh, không vấn đề gì' - Phạm Văn Mách chia sẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Phạm Văn Mách ở khoảnh khắc mới xuất hiện

Nội dung chú thích ảnh

Và trước khi bước vào thử thách ở hội thao tổng hợp, anh đã cạo bộ râu của mình

Nói về các thử thách trong quân ngũ, nam lực sĩ cho hay bản thân anh cũng không tránh khỏi những bất ngờ. 

'Những thử thách trong chương trình thật sự Mách chưa bao giờ tập các động tác như vậy luôn. Trong thể hình, những động tác tập chủ yếu để tăng độ to của cơ bắp, chẳng hạn như kéo xà thì kéo cao lắm từ khoảng 10-12 cái/lần và trọng lượng tăng dần, chính vì thế làm cho cơ bắp mình to hơn, càng kéo dài sợi cơ hơn.

Tuy nhiên ở Sao Nhập Ngũ, việc lặp đi lặp lại rất nhiều lần động tác qua tay xà đơn chỉ trong vòng 60 giây, mình phải tập trung làm sao để động tác vừa nhanh dứt khoát và số lần lặp lại nhiều nhất có thể. Khi ấy thật sự Mách đã cố gắng hết sức, lúc buông tay thì thật sự Mách thở không nổi' - anh nói.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Phạm Văn Mách khi thực hiện nhiệm vụ tại hội thao vận động tổng hợp

Đặc biệt, anh ấn tượng với về tinh thần nhiệt huyết của từng chiến sĩ lẫn sự kết hợp giữa các đồng đội cực kỳ ăn khớp với nhau để hoàn thành mục tiêu và những nhiệm vụ đề ra.

'Mách thích nhất thử thách ở hội thao vận động tổng hợp khi cùng đội với Ngọc Linh và Võ Hoàng Yến. Đây là một đội mà Mách rất happy, mặc dù Yến đang chấn thương, đi lại rất khó khăn.

Việc nặng nhất mà Mách đảm nhận chính là lăn bánh xe tải, rất nặng rất to, đồng thời lại có nước bên trong nữa.

Khi Mách lăn tới vỏ thứ 3 là kiệt sức rồi. Cơ thể của Mách lúc này cũng đang kiêng đường, giảm calo nữa cho nên đến lốp xe thứ 4 thật sự Mách làm bằng ý chí chứ sức lực không còn nữa. Coi chương trình mọi người sẽ thấy, lúc đó mặt Mách xanh xao không còn miếng máu nào.

Nhưng điều Mách ấn tượng hơn hết đó là tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sự quyết tâm của từng chiến sĩ.

Chẳng hạn như khi nhìn thấy những chiến sĩ bắn không tốt đã khóc, Mách thấy đó là vì trách nhiệm, vì tinh thần đồng đội rất cao. Họ đã cố gắng để làm sao xứng đáng được với đồng đội. Những giọt nước mắt đó làm Mách cảm thấy họ xứng đáng thành công trong những nhiệm vụ sắp tới' - nam lực sĩ chia sẻ.

Clip: Phạm Văn Mách chia sẻ về trải nghiệm trong quân ngũ

Phạm Văn Mách quê An Giang, sinh năm 1976, được biết đến là VĐV thể hình số 1 Việt Nam khi sở hữu bảng thành tích cực khủng: 5 lần vô địch thế giới hạng cân 55kg, 8 huy chương vàng vô địch châu Á cùng nhiều lần vô địch SEA Games, vô địch quốc gia và hàng loạt thành tích khác.

Luxia