Những hiện tượng mạng lan tỏa năng lượng tích cực năm 2023

Google News

Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy và Pam Yêu Ơi là 2 gương mặt gây bão mạng xã hội năm vừa qua.

Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy

Ngày 4/6/2023, trong gala kỷ niệm 30 năm thành lập của Ngân hàng Á Châu (ACB), Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đã gây bất ngờ khi vừa đàn, hát, nhảy trình diễn ca khúc 'Always Remember Us This Way' và 'Cô Đơn Trên Sofa'.

Nội dung chú thích ảnh

Màn trình diễn của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy từng gây bão mạng suốt một thời gian dài

Chỉ chưa đầy 2 ngày sau, màn trình diễn của vị chủ tịch trẻ tuổi đã phủ sóng khắp mạng xã hội, từ Facebook đến TikTok và vươn lên top 1 bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trên mạng xã hội với 58.670 tương tác và 6.750 lượt thảo luận (theo thống kê của YouNet SocialTrend). Điều bất ngờ là con số này vượt qua cả Chương trình Rap Việt mùa 3.

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân 3 chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Năm 2002, ông nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh Đại học Chapman, bang California (Mỹ). Năm 33 tuổi, ông lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế, Đại học Golden Gate, Mỹ.

Nội dung chú thích ảnh

Ông Trần Hùng Huy là Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất tại Việt Nam

Ông Huy được biết tới là vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất tại Việt Nam, nắm giữ chức vụ này khi mới 34 tuổi. Thời điểm này, ngân hàng ACB gặp nhiều biến động sau khi ông Nguyễn Đức Kiên và một số vị cựu lãnh đạo vướng vòng lao lý vào năm 2012.

Bằng năng lực và bản lĩnh của mình, ông Huy sau đó đã chèo lái con thuyền ACB thoát lỗ và đạt lợi nhuận lên tới hàng nghìn tỷ mỗi năm.

Pam yêu ơi - 'mầm non giải trí' gây sốt mạng xã hội

Năm 2023 là năm thành công rực rỡ với KOL nhí Pam yêu ơi (tên thật Hải Đường - con gái hot mom Salim và Hải Long). Dù còn nhỏ tuổi nhưng Pam đã được nhiều thương hiệu tiếng tăm 'chọn mặt gửi vàng'.

Nội dung chú thích ảnh

Pam Yêu Ơi là em bé hot nhất MXH Việt ở thời điểm hiện tại

Cô bé đốn tim cư dân mạng nhờ thừa hưởng khuôn mặt vuông của ba Long, nét xinh xắn, đáng yêu từ mẹ Salim. Đặc biệt tiếng cười hồn nhiên của Pam luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực và có khả năng 'chữa lành' rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, cô bé cũng có hàng loạt những khoảnh khắc đáng yêu: khi hài hước, khi điệu đà, có lúc vô cùng khó đỡ... Chẳng thế mà 'ngoan xinh yêu' của mẹ Salim cứ sơ hở lại lại có meme.

Năm 2023, độ phủ sóng của Pam yêu ơi khủng đến nỗi cộng đồng mạng còn phong cô bé là 'em bé quốc dân'.

Nguyễn Thủy