Những kinh nghiệm thuê nhà khi du học Úc

Google News

Dù được đông đảo giới trẻ lựa chọn, việc sinh hoạt tại một đất nước xa lạ như Úc không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong vấn đề nhà ở.

Các hình thức nhà ở dành cho du học sinh Úc

Theo các chuyên gia tư vấn du học IDP, du học sinh Việt có thể lựa chọn ba loại hình nhà ở phù hợp với bản thân bao gồm ký túc xá, ở cùng người bản xứ (homestay) hoặc các căn hộ dành cho sinh viên.

Tại Úc, tiền thuê nhà được tính theo tuần với chi phí ước tính trung bình khoảng $200 – $350 AUD/tuần. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê nhà tại các khu vực xa trung tâm hoặc lựa chọn theo học tại những khu vực thuộc vùng Regional với chi phí sinh hoạt rẻ hơn đến 20% so với thành phố lớn.

Những kinh nghiệm du học sinh cần biết khi thuê nhà tại Úc

Tìm nguồn thuê nhà an toàn và tin cậy

Để lựa chọn một chỗ ở ưng ý, du học sinh có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty tư vấn du học uy tín hoặc tham khảo qua các hội nhóm sinh viên Việt Nam tại thành phố hoặc ngôi trường bạn đang theo học.

IDP luôn nỗ lực hỗ trợ du học sinh tìm kiếm chỗ ở nhằm giúp đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính. (Ảnh: IDP)

Kiểm tra nội thất trực tiếp trước khi thuê

Với bất kỳ căn hộ hay một ngôi nhà nào, các bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng nhà ở đảm bảo căn nhà mình đang có ý định thuê đáp ứng đầy đủ những tiện ích cho bản thân. Trước khi ký kết hợp đồng thuê nhà hãy đọc kỹ để tránh những rủi ro phát sinh sau này.

Cân nhắc vị trí thuê nhà hợp lý

Khi tìm kiếm địa điểm thuê nhà, hãy xem xét vị trí của nơi ở so với ngôi trường bạn chọn hoặc các tiện ích khác như siêu thị, nhà hàng và bệnh viện…

Đọc kỹ hợp đồng và quy định thời hạn

Khi thuê nhà, các bạn chỉ nên ký hợp đồng tối thiểu 3 tháng để tránh những vấn đề không mong muốn cản trở bạn trong việc thay đổi chỗ ở mới.

Khi thỏa thuận chi phí thuê nhà ở, hãy làm rõ chi phí tổng cộng đã bao gồm tiền điện, nước, Internet chưa. Với những nhà có hệ thống lò sưởi, nước nóng hay hệ thống gas, hãy hỏi xem bên nào sẽ phải chịu thanh toán chi phí này. Mọi bàn bạc giao dịch nên được thỏa thuận thật kỹ trong hợp đồng.

Nhằm giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh, HS-SV trong việc tìm kiếm thông tin du học, IDP tổ chức Ngày hội tuyển sinh du học tháng 10 tại các thành phố lớn bao gồm Hải Phòng (3/10), Hà Nội (5/10), TPHCM (6/10), Cần Thơ (8/10), Đà Nẵng (10/10) và Nha Trang (12/10). Sự kiện quy tụ hơn 100 trường Trung học, Cao đẳng, Đại học hàng đầu tại Úc, Anh, Canada, Mỹ và New Zealand.

Tham dự sự kiện của IDP để xét học bổng trực tiếp cùng đại diện trường, cập nhật xu hướng du học mới nhất, nhu cầu việc làm và cơ hội định cư năm 2024-2025. (Nguồn: IDP)

Tại đây, đội ngũ chuyên gia tư vấn IDP sẽ chủ động tìm kiếm học bổng cho các hồ sơ tiềm năng, giới thiệu những dịch vụ hỗ trợ thiết yếu dành cho du học sinh IDP như tìm kiếm nhà ở phù hợp với ngân sách và lối sống thông qua đối tác tại các thành phố chính của Úc...

Ngoài ra, người tham gia còn có cơ hội được trải nghiệm quy trình nộp hồ sơ nhập học nhanh chóng qua tính năng FastLane, giúp dễ dàng tìm kiếm khóa học phù hợp mà còn rút ngắn được thời gian nhận kết quả của hồ sơ nhập học lên đến 3 lần.

Tham gia ngày hội du học hoặc liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn du học và làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

TP HCM:

•    161 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, quận 3

•    Lầu 14 – 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, quận 5

•    Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7

•    226 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hà Nội:

•    28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm

•    15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình

•    HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An, Việt Nam

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều

Hotline: 19006955

Website: https://www.idp.com/vietnam/

PV