Sàn giao dịch Japan Job Fair 2024: Thu hút hàng chục doanh nghiệp, hàng ngàn sinh viên

Google News

Quy tụ gần 40 doanh nghiệp với hơn 1.500 đầu việc, Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản - Japan Job Fair 2024 diễn ra ngày 27/7 đã trở thành sàn giao dịch việc làm triển vọng cho sinh viên.

Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) tổ chức.

 

Japan Job Fair 2024 thu hút đông đảo doanh nghiệp, sinh viên tham gia 

Ngày hội quy tụ gần 40 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có những tên tuổi như Công ty Ô tô TS Nhật Bản, Trung tâm Đổi mới & Chiến lược Công nghệ thông tin tỉnh Okinawa - ISCO, Công ty Toyota Nankai Hải Phòng, Công ty Taiso Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Satori, Công ty Musashino Hải Đăng, DXC Technology Service Vietnam, Công ty TNHH Ministop, Công ty Việt Nam Suzuki,...

Với hơn 1.500 việc làm ở các lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật, Kinh tế - Marketing, Giáo dục - Đào tạo, Biên phiên dịch với các vị trí như Kỹ sư thiết kế, Kỹ sư IT, Thực tập sinh hoặc Kỹ thuật viên khối ngành Cơ khí - Điện - Ô tô - Tự động hóa, Nhân viên Marketing, Biên phiên dịch tiếng Nhật, Thực tập sinh/Giáo viên dạy tiếng Nhật,... Japan Job Fair 2024 trở thành sàn giao dịch việc làm thỏa mãn nhu cầu 'người tìm việc, việc tìm người'.

Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp và phỏng vấn trực tiếp

Đến với ngày hội, ông Hoa Thạch Cương - Giám đốc Công ty TNHH Nhân lực Đại Việt cho biết, đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng những bạn kỹ sư làm việc ở các công ty Nhật Bản với các vị trí như kỹ sư bảo dưỡng ô tô, kỹ sư xây dựng, kỹ sư mảng điện - điện tử,...

Ông Hoa Thạch Cương dành nhiều lời khen cho sinh viên HUTECH 

'Qua các năm tham gia ngày hội việc làm của HUTECH, tôi nhận thấy sinh viên trường được đào tạo rất kỹ về kiến thức chuyên môn, kiến thức về văn hóa Nhật, tiếng Nhật lẫn tác phong. Những gì các bạn đã tích lũy hoàn toàn phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản', ông Cương nhấn mạnh. 

Với chuyên môn, kỹ năng mềm vững vàng, khả năng tiếng Nhật trôi chảy, tác phong chuyên nghiệp, sinh viên HUTECH đã tự tin phỏng vấn trực tiếp cùng nhà tuyển dụng. Nhiều sinh viên xuất sắc đã săn được việc tốt.

Không chỉ sinh viên năm 3, 4 săn việc làm chính thức, nhiều sinh viên năm nhất, năm 2 cũng đến đây tìm kiếm vị trí thực tập. Trần Hương Trà - sinh viên năm  2 ngành Quản trị kinh doanh (VJIT) cho biết, bạn đến Japan Job Fair 2024 để tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động hiện tại.

Hương Trà cho biết ngày hội giúp sinh viên có thể gặp gỡ doanh nghiệp ngay tại trường

'Em được biết các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên chúng em. Ngày hội tạo điều kiện để chúng em có thể tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp Nhật Bản ngay tại trường thay vì phải đi đến trực tiếp doanh nghiệp'.

Song song với hoạt động tham quan, phỏng vấn tại các gian hàng, sinh viên còn được tham gia seminar dẫn dắt bởi lãnh đạo các doanh nghiệp. Điều này giúp các bạn nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng thiết thực để trở thành những nhân sự ưu tú trong nền kinh tế toàn cầu hóa.

HUTECH ký kết hợp tác với 04 doanh nghiệp Nhật Bản, mang đến triển vọng nghề nghiệp cho sinh viên

Trong khuôn khổ sự kiện, HUTECH cũng tiến hành ký kết các thoả thuận 'Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp' với 04 đơn vị doanh nghiệp Nhật Bản bao gồm Công ty Cổ phần Ô tô TS, Công ty Việt Nam Suzuki, Tâm Việt Group, Công ty ASKUL Logist. Không ngừng xúc tiến, phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp là chiến lược quan trọng mà Nhà trường đã tích cực đẩy mạnh, nhằm mở ra nhiều cơ hội học tập, việc làm cho sinh viên.

PV