Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam số báo 137/138 (phát hành Tháng 1/2/2025) đã đăng tải bài viết về Viettel Media (VTM) với chủ đề “Lợi thế 'của nhà trồng'”.
Theo đó, Forbes đã giới thiệu Viettel Media là một doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thành công trên thị trường truyền thông, giải trí: “Top 2 thị trường mảng truyền thông, giải trí với doanh thu hơn nghìn tỷ đồng, chỉ xếp sau Đất Việt và vượt qua hàng loạt tên tuổi khác, trong đó có nhiều đơn vị có lịch sử phát triển lâu hơn. Mức doanh thu của Viettel Media còn cao hơn Yeah1! (doanh thu của Yeah1! ước tính 1.100 tỷ đồng năm 2024).”

Nguồn: Forbes Việt Nam
“Từ một trung tâm sản xuất chương trình truyền hình trực thuộc Tập đoàn, Viettel Media đã chuyển đổi mạnh mẽ thành một doanh nghiệp kinh doanh độc lập, tập trung vào nhiều lĩnh vực như sản xuất gameshow, phim truyền hình, quảng cáo số và phân phối bản quyền.” - Forbes nhận định.
Đúng như tiêu đề bài viết, Ban Giám đốc Viettel Media khẳng định công ty có nhiều lợi thế từ nguồn lực, tài nguyên của Tập đoàn Viettel:
“'Người quân đội' là một trong những lợi thế lớn của Viettel Media khi hoạt động sản xuất kinh doanh.” - Ông Võ Thanh Hải, Nguyên Giám đốc Viettel Media (từ 2012 - 2024) cho biết.
“Nếu không phải là Viettel Media hoặc một đơn vị nhà nước tầm cỡ thì chắc chắn không thể làm chương trình Sao nhập ngũ” ông Lê Anh Ngọc, Phó Giám đốc phụ trách nội dung của Viettel Media khẳng định.
Từ những lợi thế đó, Ban lãnh đạo Viettel Media đã có những quyết định thực tế và táo bạo, chèo lái doanh nghiệp ngày một vững mạnh, khẳng định vị thế trên thị trường.

Bà Cao Phương Liên - Tân Giám đốc Viettel Media (từ năm 2025) chia sẻ: “Ở Viettel, các đơn vị nội bộ có lợi thế. Tuy nhiên, điều này không là tuyệt đối. Nhờ không bao giờ có lợi thế tuyệt đối này mà các công ty con và công ty mới của tập đoàn mới phát triển và phát triển nhanh như vậy.”
Ở giai đoạn hiện tại, cũng giống như nhiều doanh nghiệp trong ngành, Viettel Media cũng đang chịu nhiều sức ép phải đổi mới, sáng tạo để thu hút người xem trong bối cảnh thị hiếu khán giả thay đổi liên tục.

Bà Cao Phương Liên - Tân Giám đốc Viettel Media
Với mục tiêu không ngừng đổi mới và đáp ứng thị hiếu người xem, Viettel Media khẳng định vị thế vững chắc trong ngành giải trí và tiếp tục tạo ra các sản phẩm chất lượng cao mang lại cảm xúc sâu lắng cho khán giả.
Mời khán giả đọc bài viết về Viettel Media trên Forbes Việt Nam ở đây: Viettel Media - Lợi thế "của nhà trồng"