Thị trường game eSports ra sao trong năm mới 2023?

Google News

Sự phát triển của eSports trong thời gian này được hỗ trợ của các dịch vụ phát trực tuyến.

Naz Aletaha, Giám đốc toàn cầu của Liên Minh Huyền Thoại Esports, chia sẻ chìa khóa để phát triển thị trường vào năm 2023 không thể thiếu cơ sở người hâm mộ, những khán giả trung thành của những giải đấu đỉnh cao.

1. Doanh thu của thị trường game eSports

Theo Research and Markets, sự phát triển của thể thao điện tử toàn cầu dự đoán doanh thu sẽ đạt 2,17 tỷ USD vào năm 2023. Nhóm cho hay doanh thu eSports năm 2022 là 926,3 triệu đô la, vì vậy mốc năm 2023 sẽ thể hiện tốc độ tăng trưởng hàng năm là 18,6%. Tổng doanh thu tính đến nhiều nguồn thu nhập từ thể thao điện tử, bao gồm quyền truyền thông, bán vé, hàng hóa, tài trợ, phí nhà phát hành và quảng cáo trực tiếp. Gần đây, việc bán bản quyền phát sóng đã đóng góp lớn nhất vào túi tiền của các nhà tổ chức thể thao điện tử.

Nội dung chú thích ảnh

Doanh thu thị trường eSports tiếp tục tăng.

'Sự tăng trưởng của thị trường này là do sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi và nhận thức ngày càng tăng về thể thao điện tử' - trưởng nhóm báo cáo cho biết. 'Tuy nhiên, mối đe dọa từ cá cược thể thao điện tử đang ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thị trường'.

Liên Minh Huyền Thoại bước vào mùa giải thứ 13 vào năm 2023 và được coi là một trong ba môn thể thao điện tử lớn cùng với DOTA 2 và Counter Strike. Giải vô địch thế giới vào năm 2022 được ghi nhận có mức tiền thưởng giải thưởng lớn trị giá 1,8 triệu bảng. Với tốc độ CAGR là 21,9%, thị trường thể thao điện tử được dự đoán sẽ tăng lên giá trị 5,74 tỷ USD vào năm 2030.

2. Xu hướng thể thao điện tử trong năm 2023

Sự phát triển của eSports trong thời gian này được hỗ trợ của các dịch vụ phát trực tuyến. Đây cũng là cách phổ biến để xem các giải đấu ấn tượng, nơi thu hút người tham gia lớn. Twitch, dịch vụ phát trực tuyến được lập năm 2011, thường xuyên phát sóng các sự kiện thể thao điện tử nổi tiếng. Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 là hai chương trình phát được xem nhiều nhất trên Twitch vào năm 2013, với lượng khán giả xem 12 tỷ phút nội dung. Twitch đã ghi nhận 4,5 triệu lượt xem quốc tế duy nhất trong một ngày, với mỗi người xem trung bình trong hai giờ. Đây là nền tảng được xem thành công nhất với eSports.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều giải đấu hơn sẽ được tổ chức.

Sự gia tăng các công ty trò chơi điện tử thể hiện sự nắm bắt tiềm năng phát triển của lĩnh vực này. Các thương hiệu, nhà đầu tư và tổ chức truyền thông toàn cầu đều dự báo con số 29,6 triệu người xem hàng tháng vào năm 2022 đối với các giải đấu lớn. Thể thao điện tử đã thực sự bùng nổ về mức độ phổ biến trong 10 năm qua, với các giải đấu thể thao điện tử lớn quy tụ các đội và tuyển thủ thể thao điện tử siêu sao thi đấu trước hàng nghìn người hâm mộ đang la hét và hàng triệu người hâm mộ theo dõi để xem trên các dịch vụ phát trực tiếp như Twitch TV, YouTube Gaming hoặc Facebook Gaming.

3. eSports trên mobile

Trong khi thể thao điện tử truyền thống tiếp tục thống trị thì thể thao điện tử di động cũng đang chiếm lĩnh thị trường. Ở nhiều nơi trên thế giới, chơi game mobile và xa hơn là eSports mobile đã chiếm ưu thế. Trên khắp thế giới, di động đã thu hút hàng triệu người tham gia lĩnh vực thể thao điện tử.

Nội dung chú thích ảnh

eSports mobile phát triển hơn nhờ smartphone, 5G phát triển.

Phần lớn người dân ở các thị trường phát triển và đang phát triển sở hữu điện thoại thông minh và vì trò chơi trên thiết bị di động thường có thông số kỹ thuật thấp nên thể thao điện tử trên di động sẽ phát triển mạnh. Công nghệ 5G được tăng cường sẽ cải thiện kết nối internet di động, đồng thời tăng tính ổn định và khả năng phát triển của thể thao điện tử. Để thể thao điện tử di động thành công, cần phải có kết nối internet mạnh.

Năm 2023 chắc chắn sẽ là một năm quan trọng đối với thể thao điện tử dưới mọi hình thức, từ máy chơi game đến giải đấu cho đến game di động. Một số liên minh được dự đoán trong lĩnh vực này, mang lại các tính năng tiên tiến và tiến bộ công nghệ cho ngành công nghiệp trò chơi.

 
pMan