Thị trường game năm 2023 có gì nổi bật?

Google News

Sau một năm 2022 trì trệ, ngành công nghiệp trò chơi hứa hẹn có nhiều cải thiện, tăng trưởng vào năm 2023 khi nhiều game được đầu tư kinh phí cao được tung ra thị trường.

Trên thực tế, năm 2023 có thể sẽ là một năm thay đổi mạnh mẽ hơn thị trường trò chơi. Sự phục hồi thậm chí đã bắt đầu ngay vào cuối năm 2022, theo nhận định của nhiều chuyên gia khi các tựa game mới ra mắt trước kỳ nghỉ lễ, tạo ra cơ hội sớm cho các nhà đầu tư.

Lượng game thủ vẫn gia tăng đều đặn

Thị trường game theo báo cáo của Newzoo đạt 159,3 tỷ đô la trong năm 2022 và sẽ vượt 200 tỷ đô la vào năm 2023. Số lượng người chơi toàn cầu vẫn đang tăng. Đến cuối năm 2022 thế giới có 2,7 tỷ game thủ trong đó có 2,5 tỷ người chơi game mobile, còn lại 1,3 tỷ người chơi trên PC và 0,8 tỷ người chơi hệ console.Nhờ các thị trường tăng trưởng ở các khu vực như châu Á -Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh, con số này đang trên đà tăng trưởng hơn nữa trong năm tới.

Nội dung chú thích ảnh

Lượng game thủ tăng hơn 3 tỷ người vào năm 2023.

Năm 2023 sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thị trường trò chơi toàn cầu khi số lượng người chơi game sẽ vượt mốc 3 tỷ, tương ứng với CAGR (2015-2023) là +5,6%. Các thị trường tăng trưởng mới nổi đóng góp nhiều hơn vào sự gia tăng số lượng này so với các thị trường truyền thống. Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này là vì:

+ Cơ sở hạ tầng internet (di động) được cải thiện;
+ Thị trường smartphone chơi game được bình ổn giá cả trên tất cả các thông số kỹ thuật;
+ Một tầng lớp trung lưu đang phát triển.

Ví dụ, vào năm 2019, số lượng người chơi ở Trung Đông và châu Phi đã vượt xa số lượng ở Bắc Mỹ. Vào năm 2022, Trung Đông và châu Phi vượt qua cả số lượng người chơi của châu Âu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhiều người chơi ở các thị trường tăng trưởng này đang tham gia game mobile nhiều hơn với mô hình kiếm tiền từ trò chơi miễn phí.

Doanh thu thị trường game được cải thiện hơn

Phân tích doanh thu mở rộng cho một thị trường ngày càng mở rộng, không ngừng phát triển cũng như cách mà người dùng chi tiêu cho gam nhiều hơn. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận phát triển để chia nhỏ liên quan đến trò chơi.

Thị trường thiết bị chơi game dự kiến ​​sẽ tăng hàng trăm triệu đô la trong giai đoạn 2023-2027, tăng tốc với tốc độ CAGR là 9,41% trong giai đoạn dự báo. Báo cáo về thị trường thiết bị dựa trên phân tích tổng thể, quy mô và dự báo thị trường, xu hướng từ 25 nhà cung cấp.

Nội dung chú thích ảnh

Game mobile chiếm 51% thị phần.

Seyon Park, nhà phân tích của Morgan Stanley Research về viễn thông và internet ở Seoul, Hàn Quốc cho biết: 'Chúng tôi thấy yếu tố quan trọng nhất đằng sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường game mùa lễ hội là cung cấp đủ thiết bị chơi game'. Vấn đề về chuỗi cung ứng được cải thiện năm 2023. Ví dụ: một nhà sản xuất máy chơi game lớn dự kiến ​​sẽ bán được khoảng 18 triệu chiếc vào tháng 3/2023, nâng tổng số máy chơi game được cài đặt sẵn lên khoảng 37 triệu chiếc đã bán kể từ năm 2020. Sự gia tăng số lượng máy chơi game thế hệ tiếp theo sẽ tăng gấp ba lần. Vì vậy, nghiên cứu của Seyon Park kỳ vọng các tựa game mới sẽ ra mắt nhanh hơn vào năm 2023.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường game lớn hàng đầu

Để hạn chế tình trạng nghiện chơi game trong giới trẻ, chính phủ Trung Quốc vào năm 2021, 2022 đã hạn chế người chơi dưới 18 tuổi chơi game vào các buổi tối và chỉ được chơi một giờ vào cuối tuần và ngày lễ. Điều đó có khả năng thay đổi vào năm 2023, ông Seyon nói. 'Chúng tôi nhận thấy tác động của các biện pháp quản lý chơi game ở Trung Quốc đang giảm dần và thị trường game đang dần phục hồi khi các hạn chế đối với trẻ vị thành niên được bình thường hóa, đồng thời Trung Quốc đã phê duyệt một số giấy phép trò chơi mới vào tháng 9/2022', chuyên gia Seyon Park nhấn mạnh. Hơn nữa kể từ 8/1/2023, đại lục sẽ mở cửa biên giới, sống chung với virus nên sễ thúc đẩy ngành game phục hồi.

Báo cáo cho hay, 62,3% người Trung Quốc người dùng Internet dùng để chơi trò chơi trực tuyến. Trong số đó, 53,2% chơi trò chơi trên di động. Thị trường game Trung Quốc vẫn chiếm 1/3 tổng doanh thu toàn cầu nhớ lượng người chơi đông đảo với nhiều bom tấn.

>> Xem thêm: Màn hình chơi game mới của Nubia tại Trung Quốc

pMan