TikToker Lê Anh Tuấn chia sẻ những khó khăn khi theo đuổi nghề Content Creator

Google News

Nhìn những Content Creator (người sáng tạo nội dung số) về ẩm thực review các quán ăn hay YouTuber, TikToker du lịch đi đây đi đó liên tục sau đó đăng clip, ai cũng nghĩ đây là nghề sung sướng. Nhưng thực tế có phải vậy?

Buộc rời khỏi vùng an toàn 

Anh Lê Anh Tuấn - chủ kênh YouTube/TikTok Ngân Thơm Vlog cho biết, để sản xuất được nhiều video hay và mới lạ, anh phải tập để ý những sự vận động nhỏ nhặt diễn ra hàng ngày trong cuộc sống. Có thể là một người, một sự vật, một hành động, một cuộc trò chuyện,... tất cả đều có thể chứa đựng hoặc liên quan đến đề tài anh đang tìm kiếm.

Nội dung chú thích ảnh

Ngoài ra, TikToker Lê Anh Tuấn cũng phải đi xa hơn, rời khỏi vùng an toàn để trải nghiệm ở một nơi xa lạ. Những chuyến đi ấy không hề đơn giản như du lịch, mà anh đã phải cố gắng tìm ngóc ngách cuộc sống những vùng đất đó. 

'Có khi tôi mất một buổi hoặc nhiều ngày để quay một video, tùy vào việc di chuyển vị trí xa hay gần. Sau đó mất 1 đến 2 tiếng để dựng một video đơn giản và mất cả ngày với những video phức tạp. Sau đó mất khoảng 15 phút làm ảnh bìa cho video. Tính trung bình tôi mất 1 - 2 ngày để thành phẩm một video trên kênh', anh chia sẻ.

Nội dung chú thích ảnh

Luôn phải tìm cách đi riêng, chậm hơn nhưng chắc hơn

Ngày nay, có một số người làm video lại xoáy vào những câu chuyện đau thương, thậm chí bất chấp câu view bằng cách tự tạo dựng mâu thuẫn thu hút người xem, hoặc đưa thông tin sai lệch. Những thông tin này nhận được nhiều sự quan tâm và nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. 

Chính vì vậy, để không bị cuốn theo cách làm câu view, người làm nội dung phải đắn đo rất nhiều. Bởi làm nội dung theo hướng tích cực, đôi lúc kết quả lại không nhanh được nhiều người đi theo hướng tiêu cực, phản cảm.

'Khi người ta có một cái nhìn không thiện cảm về công việc này, tôi cũng buồn. Thậm chí có những lúc cũng không dám tự giới thiệu với ai đó rằng mình làm nghề sáng tạo nội dung. Nhưng tôi tin có một điều vẫn thuộc về quy luật, đó là những điều xấu sẽ bị đào thải, chỉ là sớm hay muộn mà thôi', anh nói.

Nội dung chú thích ảnh

TikToker Lê Anh Tuấn bắt đầu xây dựng kênh từ đầu năm 2020 về chủ đề cuộc sống gia đình. Gần 3 năm bỏ công việc chính để làm TikToker, anh cho rằng công việc này khó để lan tỏa nhanh, nhưng sẽ không khó với những người thật sự nghiêm túc và xây dựng nội dung hướng đến cộng đồng. Để làm được những đoạn clip thu hút người xem, anh phải tự tìm tòi học hỏi từ những người đi trước để nâng cao khả năng.

PV