Trần Phong: 'Đến với ngành marketing chưa bao giờ là sai lầm'

Google News

Trần Phong hiện đang sống tại TP.HCM. Anh đam mê và muốn được khám phá những kiến thức có liên quan đến quảng cáo, truyền thông.

Hiện tại anh đang là freelancer trong lĩnh vực marketing, hỗ trợ các doanh nghiệp theo từng dự án để mang được sản phẩm tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, để trở thành người được nhiều người biết đến, anh đã trải qua rất nhiều thử thách và chông gai trong quá trình theo đuổi đam mê. 

'Thời gian chập chững từ Hà Nội vào Sài Gòn để lập nghiệp khi ấy tôi còn trẻ, cũng muốn tự do khám phá một chút. Tôi lao vào kinh doanh, thử sức với mọi lĩnh vực, ngành nghề nhưng đúng là tuổi trẻ bồng bột, mỗi lần khởi nghiệp của tôi đều thua lỗ. Tôi thuộc tuýp 'lì đòn', dù thất bại cũng không bỏ cuộc. Năm 2017, tôi nhận thấy sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ và quyết định chuyển hướng về với digital marketing.'

Mặc dù nhiều lần thất bại trong kinh doanh, nhưng anh Phong coi đó như là bài học để rút ra những kinh nghiệm quý báu trong bước đường sau này. Cũng chính từ việc trải qua nhiều lĩnh vực, anh càng có được cái nhìn tổng quát về ngành nghề, về sản phẩm, về cách làm thế nào để sản phẩm tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng. Đây cũng chính là một bước đệm cho lĩnh vực công việc của anh hiện nay. 

Nội dung chú thích ảnh

Anh Trần Phong

Trải lòng về cơ duyên đưa Trần Phong đến với công việc marketing, anh cho biết: 'Ngay từ những ngày đi học, tôi đã say mê nghiên cứu và tìm hiểu các nền tảng mạng xã hội lớn lúc bấy giờ là Facebook, Youtube và Google; đam mê nghiên cứu quảng cáo'. 

Anh kể: 'Tôi may mắn được sinh ra vào thời kỳ Internet bùng nổ. Khi các trang mạng xã hội được sử dụng còn nhiều hơn cả chiếc tivi ở nhà. Một lần tình cờ, tôi đọc được bài viết về làm marketing với mạng xã hội. Có một điều tôi chắc chắn rằng mạng internet là công cụ thần kỳ để giúp tôi và người khác kiếm tiền. Vậy là, tôi tự mày mò, tìm hiểu và đọc các tài liệu liên quan để hiểu hơn về Digital marketing, đến ngày hôm nay cũng là một hành trình khá dài'. 

Ngay từ ngày đầu tiên bước vào lĩnh vực này, Trần Phong đã không ngừng học hỏi thông qua tivi, mạng xã hội, sách báo,... từ đó bắt kịp sự thay đổi của xu hướng marketing trong từng thời kỳ. 

Năm 2021, trong buổi phát trực tiếp trên kênh facebook cá nhân, anh đã chia sẻ: 'Tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng. Hiện tại mọi người đã dần chuyển sang hình thức mua sắm online. Chính vì thế xu hướng marketing trong ít nhất thập niên này là Digital marketing. Xu hướng thứ hai là Influencer marketing, tức là marketing dựa trên những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Đây thực sự là cơ hội lớn cho các bạn.'

Nội dung chú thích ảnh

Anh Phong cùng vợ tậu 'xế hộp'.

Nhìn lại hành trình dài đến bây giờ, anh Phong tâm sự: 'Điều tôi cảm thấy tự hào nhất đó là không bỏ cuộc. Ngày xưa đi học, gặp một bài toán, bài văn khó, mình nghĩ không ra thì chỉ ngồi chơi. Nhưng khi đi làm mọi thứ khác rất nhiều, gặp việc khó quá, mình phải tìm cách giải quyết nó đến cùng. Giống như, một người bạn từng nói với mình rằng nếu từ bỏ một công việc chỉ vì áp lực quá lớn hoặc không làm nổi thì ta sẽ không thể thành công được'. 

Với sự nỗ lực bền bỉ của mình, anh Trần Phong ngày ấy giờ đây đã trở thành người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Trong tương lai, chàng trai trẻ dự định sẽ phát triển mạnh mẽ các công cụ để phát triển sự nghiệp của mình hơn nữa và giúp các cá nhân, doanh nghiệp mang sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. 

PV