'Xuýt xoa' với những giờ học thú vị của sinh viên Logistics HUTECH

Google News

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên đà tăng trưởng trở lại sau những biến động chung, các hình thức vận tải hàng hóa tăng mạnh. Đó cũng là lý do đông đảo Gen Z chọn ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (Logistics) để nắm cơ hội 'vàng'.

Môi trường học tập năng động, đa trải nghiệm là điều mà những bạn trẻ ngày nay đặc biệt quan tâm khi chọn trường. Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên Logistics trải qua những giờ học 'cực cuốn'.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều bạn trẻ chọn học Logistics tại HUTECH để trải nghiệm môi trường học tập thực tiễn

Giờ học mô phỏng: linh hoạt 'nhập vai' chuyên gia, vững vàng kỹ năng nghề

Là ngành học hướng đến việc sản xuất, cung ứng hàng hoá và dịch vụ đến tay người tiêu dùng với các hoạt động xuất, nhập, vận tải hàng hoá, quản lý kho bãi, quản trị tồn kho, thực hiện đơn hàng, lập kế hoạch sản xuất… Logistics đòi hỏi sinh viên thực hành liên tục để sớm vững kỹ năng nghề.

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên liên tục 'nhập vai' chuyên gia Logistics, nắm vững nghiệp vụ tại giờ học mô phỏng

Với sinh viên HUTECH, các bạn thực hành theo kiểu đặc biệt. Song song với những giờ học trên lớp, sinh viên còn 'thường trực' tại hệ thống phòng thực hành để trải qua những giờ học mô phỏng.

Việc đảm nhiệm linh hoạt nhiều vị trí như nhà xuất khẩu, nhập khẩu ở các hãng tàu, công ty bảo hiểm, vận hành kho bãi,… dưới sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên môn cao là cơ hội để sinh viên làm quen với môi trường làm việc trong tương lai.

Giờ học cùng CEO: 'bỏ túi' kiến thức, kinh nghiệm từ người trong nghề

Một trong những giờ học khiến dân tình phải 'ghen tỵ' nữa của sinh viên HUTECH là đối thoại cùng các 'sếp lớn'. Từ ưu thế mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng khắp của trường, sinh viên thường xuyên có cơ hội gặp gỡ doanh nhân, chuyên gia qua các buổi talkshow, workshop chứa nhiều thông tin 'nóng hổi' về Logistics như 'Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh', 'Phút thăng hoa cùng nghề: Thu mua - Nghề của tương lai', 'Bức tranh tổng quan về xuất khẩu hàng hóa đi xứ cờ hoa USA,…

Nội dung chú thích ảnh

Gặp gỡ CEO, sinh viên có cơ hội tăng level hiểu biết của bản thân

Cụ thể như tại Talkshow 'Bức tranh tổng quan về xuất khẩu hàng hóa đi xứ cờ hoa USA', sinh viên có dịp lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Sương - Giám đốc Điều hành toàn quốc Công ty TNHH Dextrans Worldwide Việt Nam về những khái niệm then chốt trong hoạt động xuất nhập khẩu; quy trình quan trọng khi xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa sang thị trường Mỹ; những rủi ro trong ngành xuất nhập khẩu cũng như những kinh nghiệm thực tế để các bạn có thể thành công trong lĩnh vực này.

Nội dung chú thích ảnh

Buổi đối thoại cùng diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Sương của sinh viên HUTECH

Giờ học tại doanh nghiệp: tiếp cận môi trường và công việc thực tế

Những giờ học của sinh viên Logistics HUTECH đâu chỉ tại trường mà các bạn còn học tại các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực qua các chuyến tham quan kiến tập ngay từ năm nhất. Những địa điểm các bạn hay lui tới như: Công ty CP Logistics Dược phẩm Đông Á, Cảng quốc tế Long An, Nhà máy sữa Vinamilk, Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần, Cảng Cát Lái,…

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên HUTECH tích luỹ nhiều kiến thức giá trị tại mỗi chuyến đi 

Ở mỗi chuyến tham quan, các bạn được dịp tiếp cận gần hơn với văn hoá doanh nghiệp, lắng nghe chia sẻ từ đại diện công ty để hiểu hơn về quy trình vận hành, cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Sau đó, các bạn được thực tập chính ở 3 nơi - cảng, sân bay và kho bãi - qua đó hiểu rõ từng khâu vận hành cụ thể. Những sinh viên thể hiện năng lực tốt còn có cơ hội trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp - mô hình đào tạo đặc thù được HUTECH tiên phong thực hiện, nơi các bạn được học tập, trải nghiệm công việc tại doanh nghiệp trong 3-6 tháng. Từ những giờ học 'chất lừ', sinh viên Logistics HUTECH thạo chuyên môn, hiểu nghề, trở thành đối thủ 'đáng gờm' trước đông đảo ứng viên khi tham gia ứng tuyển cùng nhà tuyển dụng.

PV