15 năm tù cho kẻ lừa vợ nạn nhân sạt lở thủy điện Rào Trăng

Google News

Lừa vợ nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 và hàng chục người khác, Nguyễn Văn Phúc bị tòa sơ thẩm phạt 15 năm tù.

Chiều 25/11, TAND tỉnh Đắk Nông phạt Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, quê Quảng Nam) 15 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo buộc, Phúc chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (vợ một nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Tại tòa, Phúc khai đã lên mạng học cách lập trang web có giao diện giống của ngân hàng. Sau đó, bị can sử dụng sim rác giới thiệu là nhà hảo tâm muốn ủng hộ tiền.
Khi nạn nhân truy cập vào trang web trên, Phúc lấy được thông tin tài khoản ngân hàng của chị Thảo, rồi chiếm đoạt tiền của nạn nhân.
15 nam tu cho ke lua vo nan nhan sat lo thuy dien Rao Trang
Bị cáo Nguyễn Văn Phúc. 
Đến thời điểm đưa vụ án ra xét xử, công an xác định Phúc đã chiếm đoạt tài sản của 23 người với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.
Ngoài ra, Phúc còn thừa nhận chiếm đoạt khoảng 800 triệu đồng của nhiều người khác. Cơ quan điều tra đã tách việc này để xem xét xử lý sau khi đủ điều kiện.
Đáng chú ý, trong phần xét hỏi, Phúc cho rằng mình bị cán bộ điều tra mớn cung, nhục hình để nhận thêm một tài khoản lừa đảo mang tên Phạm Văn Thế Vũ. Tuy nhiên, đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết kiểm sát viên và luật sư cùng tham gia từ giai đoạn điều tra ban đầu. Những người chứng kiến khẳng định không có việc nhục hình.
Theo Zing