2 sân bay lớn nhất Việt Nam dừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Từ 12h ngày 1/3, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc do Hà Nội và TP HCM có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông giữa dịch bệnh Covid-19.
 
 

Hôm nay (1/3), nhiều người Việt từ Hàn Quốc bất ngờ khi hàng loạt chuyến bay từ Hàn Quốc về Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi... bị hủy. Theo Cục Hàng không, từ 12h trưa nay (1/3), sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất (TPHCM) chính thức dừng nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về.
Quyết định này của Cục Hàng không Việt Nam chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách, các chuyến bay chở hàng vẫn hoạt động bình thường. Ngoài ra, máy bay có thể chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.
2 san bay lon nhat Viet Nam dung don chuyen bay tu Han Quoc
  Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc. 
Đại diện Cục Hàng không cho biết quyết định này được đưa ra do Hà Nội và TP HCM có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
Chỉ riêng trong ngày 27/2, đã có hơn 3.600 khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam, trong đó có hơn 2.500 người Việt về nước. Theo quy định, tất cả người Việt từ Hàn Quốc về nước, hoặc hành khách tới từ vùng có dịch của Hàn Quốc đều phải cách ly bắt buộc trong thời gian 14 ngày.
Trước đó, phòng cách ly tại nhà ga quốc tế Nội Bài đã xảy ra ùn ứ, do Hà Nội không giải phóng kịp lường người về phải chở tới các khu cách ly tập trung.
Ngoài ra, trong chiều 28/2, Cục Hàng không VN đã có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, TCT Cảng hàng không VN (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

Mời quý độc giả xem video Nhật Bản xuất hiện ca tái nhiễm Covid-19. Nguồn VTC Now. 


Thu Cúc