4 quán quân nữ ‘Đường lên đỉnh Olympia’ đang ở đâu?

Google News

Ngọc Minh, Ngọc Oanh đang sinh sống và làm việc ở Australia, Lương Phương Thảo về nước sau khi du học, Thu Hằng vừa vô địch.

Trải qua 20 năm phát sóng, Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra 20 nhà vô địch, trong đó có 4 người là nữ. Hiện tân vô địch Nguyễn Thị Thu Hằng là học sinh cấp 3. Còn 3 quán quân nữ trước cô đều đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp.
Nhà vô địch nữ sau 9 năm
Sau màn thể hiện xuất sắc tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) giành vòng nguyệt quế với 235 điểm.
Cô gái 17 tuổi trở thành niềm tự hào của Ninh Bình khi là nhà vô địch đầu tiên đến từ tỉnh này. Cô cũng là nữ sinh vô địch Olympia sau 9 năm các nam sinh thống trị vòng nguyệt quế.
4 quan quan nu ‘Duong len dinh Olympia’ dang o dau?
Thu Hằng có chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết Olympia năm thứ 20. Ảnh: Quỳnh Trang.
Chia sẻ với Zing ngay sau giây phút vô địch, Thu Hằng cho biết bản thân chưa nghĩ đến việc sẽ chọn ngành gì khi sang Australia du học. Cô muốn cân đối giữa công việc sẽ làm sau này cũng như đam mê của bản thân.
Trước đó, Thu Hằng tiết lộ trong tương lai, cô muốn học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực mình yêu thích là Sinh học.
Tốt nghiệp top 5% xuất sắc ở Australia
Năm 2000, Trần Ngọc Minh (đại diện THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long) trở thành nhà vô địch Olympia đầu tiên với 325 điểm.
Sau khi nhận tiền thưởng 35.000 USD từ nhà tài trợ cùng suất học bổng toàn phần từ Đại học Swinburne (Australia), Ngọc Minh chọn học ngành Viễn thông tại trường này. Tốt nghiệp với kết quả thuộc top 5% xuất sắc, cô được trao học bổng từ cử nhân lên tiến sĩ.
Năm 2013, Ngọc Minh lập gia đình và làm việc cho một nhà mạng di động hàng đầu tại Australia. Nhiều năm qua, cuộc sống của quán quân đầu tiên không được tiết lộ nhiều trên các phương tiện truyền thông.
Trong Gala 20 năm của Olympia, nhà báo Tạ Bích Loan tiết lộ quán quân Olympia năm đầu tiên hiện sinh sống và làm việc cho một công ty viễn thông tại thành phố Melbourne.
4 quan quan nu ‘Duong len dinh Olympia’ dang o dau?-Hinh-2
Trần Ngọc Minh hiện sinh sống và làm việc ở Melbourne, Australia. Ảnh chụp màn hình.
Quán quân hiếm hoi về nước làm việc
Sau Trần Ngọc Minh, Lương Phương Thảo mang chức vô địch Olympia về trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm vào năm 2002.
Tốt nghiệp trung học ở Việt Nam, nhà vô địch năm thứ 3 sang Australia du học ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing của Đại học Monash. Sau khi học xong thạc sĩ, cô về nước làm việc cho một công ty quảng cáo tại TP.HCM.
Phương Thảo là nhà vô địch Olympia đầu tiên trở về nước sau khi đi du học. Đến nay, hai quán quân khác là Lê Viết Hà (năm thứ 7) và Nguyễn Trọng Nhân (năm 14) cũng sinh sống, làm việc ở Việt Nam.
4 quan quan nu ‘Duong len dinh Olympia’ dang o dau?-Hinh-3
Lương Phương Thảo là quán quân hiếm hoi trở về nước làm việc. Ảnh: VTV, FBNV.
Làm trong ngành kiểm toán ở Australia
8 năm sau khi Lương Phương Thảo vô địch, khán giả Olympia mới một lần nữa được chứng kiến sự lên ngôi của quán quân nữ. Đó là Phạm Thị Ngọc Oanh, đại diện trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng).
Giống như hầu hết nhà vô địch Olympia, Ngọc Oanh chọn bến đỗ là Đại học Swinburne, Australia. Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại Kế toán và Tài chính, quán quân năm thứ 11 ở lại Australia làm việc.
Năm 2019, Ngọc Oanh khoe thi đậu cấp độ 3 của chương trình CFA (Chartered Financial Analyst) - phân tích đầu tư tài chính. Theo thông tin từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cô hiện làm việc trong ngành kiểm toán tại Sydney.
Trước đây, Ngọc Oanh từng chia sẻ mong muốn được làm việc ở Australia trong vài năm, sau đó xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ.
4 quan quan nu ‘Duong len dinh Olympia’ dang o dau?-Hinh-4
 Quán quân Olympia năm thứ 11 hiện làm trong ngành kiểm toán ở Australia. Ảnh: FBNV.
Theo Thiên Nhi (Zing.vn)