6 tình huống phát sinh khi nộp lệ phí xét tuyển ĐH trực tuyến

Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể thí sinh xử lý một số tình huống phát sinh khi nộp lệ phí xét tuyển đại học.


Theo lịch của Bộ GD&ĐT, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học từ 31/7 đến 6/8 theo hình thức trực tuyến.

Lịch nộp lệ phí theo tỉnh, thành như sau

6 tinh huong phat sinh khi nop le phi xet tuyen DH truc tuyen
Ảnh minh hóa, internet 

 
Thời gian Tỉnh, thành
Từ 31/7 đến
17h ngày 1/8
Hà Nội, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái.
Từ 1/8 đến
17h ngày 2/8
Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng.
Từ 2/8 đến
17h ngày 3/8
Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.
Từ 3/8 đến
17h ngày 4/8
Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum.
Từ 4/8 đến
17h ngày 5/8
TP HCM, Gia Lai, Đăk, Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh.
Từ 5/8 đến
17h ngày 6/8
Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Các kênh thanh toán

Thí sinh nộp lệ phí trực tuyến qua một trong 17 kênh thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong đó, các kênh ngân hàng gồm: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB; VPBank, TPBank.

Các tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money, Ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas, HPay (sau mỗi đầu mối này bao gồm hầu hết các ngân hàng đang hoạt động ở Việt Nam).

Các ví điện tử: VNPT Money, Momo, Viettel Money.

Kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

Cách xử lý các tình huống phát sinh

Tình huống Nguyên nhân/Giải pháp
Không nhìn thấy nút "Thanh toán"

- Không đúng lịch thanh toán theo tỉnh/thành.

- Hệ thống thanh toán đang quá tải.

Chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện từ

- Đến điểm giao dịch của ngân hàng/ví điện tử để đăng ký tài khoản. Thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví, nạp tiền hoặc nhờ thanh toán hộ.

- Nhờ người khác thanh toán hộ.

Có tài khoản ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử

Liên hệ ngân hàng để đăng ký dịch vụ hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

Đã bị trừ tiền nhưng không thấy thông báo thành công trên hệ thống xét tuyển

Liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống xét tuyển để phản ánh và được hỗ trợ (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).

Thực hiện giao dịch thành công nhưng màn hình không tự động quay về trang hệ thống xét tuyển hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập

Đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra: Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành việc nộp lệ phí.
Không thể nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn

- Không nên truy cập lại ngay, chờ khoảng 15- 30 phút sau truy cập lại.

- Rà soát thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thống trở lại bình thường.

- Gọi tổng đài hỗ trợ hoặc báo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường nếu truy cập lại một số lần nhưng vẫn không thành công.

Bộ khuyến khích thí sinh truy cập bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có màn hình đủ lớn (độ phân giải full HD 1920x1080), sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất.

Tại một thời điểm, thí sinh chỉ đăng nhập hệ thống trên một thiết bị, nên sử dụng các kênh có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code.

Các em không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn, thí sinh hay phụ huynh liên hệ số Hotline để được hướng dẫn hoặc chuyển sang kênh thanh toán khác.

Các hotline hỗ trợ

Khi nộp lệ phí qua một kênh thanh toán cụ thể, nếu cần hỗ trợ, thí sinh liên hệ số Hotline hiển thị trên trang hoặc Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

Trường hợp cần hỗ trợ chung, các em liên hệ tổng đài 1800 8000 nhánh số 2.

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ thầy cô ở trường cấp ba để được hỗ trợ.

Dưới đây là danh sách số Hotline của các kênh thanh toán:

- Các kênh "Các ngân hàng khác qua VNPT Money", Ví VNPT Money, VNPT Mobile Money: 1800 1091 (nhánh 3)

- Vietcombank: 1900 545413

- Vietinbank: 1900 558868

- Agribank: 1900 558818

- BIDV: 1900 9247

- SHB: 1800 588856

- VPBank: 1900 545415

- TPBank: 1900 585885

- Ngân lượng: 1900 585899

- KeyPay: 1900 636290

- Payoo: 1900 545478

- Napas: 02436375079

- Hpay: 1900 0128

- Momo: 1900 545441

- Viettel Money: 1800 9000

Khi gọi hotline hỗ trợ, nếu cần cung cấp thông tin của giao dịch thất bại, thí sinh bấm nút "Lịch sử giao dịch" trong hệ thống xét tuyển.

 
Bình Nguyên