62% học sinh lớp 9 sẽ đỗ suất học trường THPT công lập

Google News

Ngày 17/18-7 tới, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD&ĐT tổ chức. Lãnh đạo Sở Hà Nội cho rằng, kỳ thi năm nay giảm môn thi, chương trình được tinh giản nên thí sinh, phụ huynh không nên quá căng thẳng.

Ngày 17-18/7 tới, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD&ĐT tổ chức. Lãnh đạo Sở Hà Nội cho rằng, kỳ thi năm nay giảm môn thi, chương trình được tinh giản nên thí sinh, phụ huynh không nên quá căng thẳng.

62% hoc sinh lop 9 se do suat hoc truong THPT cong lap
Sẽ có khoảng 62% học sinh lớp 9 đỗ suất học trường THPT công lập năm nay. 

Chiều 7/7, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, năm nay có 104.000 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng chỉ có gần 89.000 học sinh đăng ký thi xét tuyển lớp 10.

Như vậy có khoảng 15.000 học sinh không đăng ký dự thi lớp 10. Những học sinh không xét tuyển vào trường THPT công lập này đã đăng ký xét tuyển vào THPT ngoài công lập; 7% học sinh có nguyện vọng dự xét tuyển vào 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 38 trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố. Những trường này kết hợp đào tạo nghề và học văn hóa. Đây là chủ trương phân luồng giáo dục của TP được thực hiện nhiều năm qua nhằm giảm áp lực thi cử.

Ông Phạm Văn Đại , Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khẳng định, với gần 89.000 thí sinh dự thi, trong đó có 62% học sinh được tuyển sinh vào các trường THPT công lập (khoảng 65.000 học sinh), kỳ thi năm nay được giảm từ 4 bài thi xuống 3 bài, nội dung chương trình đã được tinh giản nên kỳ thi sẽ nhẹ nhàng, thí sinh, người nhà không quá lo lắng.

Cũng theo ông Đại, Chủ tịch UBND đã ban hành kế hoạch phân luồng nên các trường trung cấp và CĐ nghề phối hợp Trung tâm giáo dục nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên vừa dạy nghề miễn phí vừa học 7 môn văn hóa để thi tốt nghiệp THPT. Như vậy, sau khi học xong học sinh được cấp song song bằng trung cấp nghề và bằng tốt nghiệp THPT nên xu thế học sinh theo học hệ thống này tăng lên.

Theo Hà Linh/Tiền Phong