7 bà cháu hôn mê, một bé không qua khỏi nghi do ngạt

Google News

(Kiến Thức) - Khi cánh cửa nhà được mở ra, người đàn ông hốt hoảng phát hiện vợ mình cùng 6 đứa cháu ngoại nằm la liệt. Tất cả đều có biểu hiện hôn mê, ngạt thở nên nhanh chóng truy hô, cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái 11 tuổi đã không qua khỏi.

Đến tối 12/6, công an quận Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường tại căn nhà trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang để làm rõ nguyên nhân 7 bà cháu nghi bị ngạt thở trong căn nhà nói trên. Vụ việc đã làm 6 người bị thương, một em nhỏ tử vong.

7 ba chau hon me, mot be khong qua khoi nghi do ngat
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi)  dậy sớm đi uống cà phê. Tới 9h ông về nhà, gọi cửa nhưng không ai ra mở, nghĩ mọi người trong nhà đang còn ngủ nên ông quay đi. Tới 11h, ông Hai về nhà lần thứ 2 gọi cửa vẫn không ai mở nên ông tiếp tục đi. 2 tiếng sau, ông Hai quay về lần thứ 3 thì một người cháu trai 5 tuổi đi ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, người bị đuối sức, mệt mỏi và nói không thành tiếng.

Ông Hai nhanh chóng  vào nhà kiểm tra thì phát hiện bà Trần Thị Phụng (61 tuổi, vợ ông Hai) và 5 người cháu ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê sâu. Người đàn ông này đã hô hoán người dân đến ứng cứu và gọi điện cho trung tâm cấp cứu 115. Sau đó các y tá có mặt sơ cứu rồi chuyển 7 nạn nhân vào bệnh viện.

Tuy nhiên cháu gái tên Lê Thị Bích Tr. (11 tuổi, cháu ngoại ông Hai) đã tử vong. Bà Phụng và 4 em nhỏ khác đã tỉnh táo và sức khoẻ dần ổn định, riêng còn một bé trai vẫn còn hôn mê trong tình trạng nguy kịch.

7 ba chau hon me, mot be khong qua khoi nghi do ngat-Hinh-2
 Máy phát điện chạy bằng dầu được công an thu giữ tại hiện trường.

Nhận thông tin, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, khám nghiệm hiênn trường.Ông Hai cho biết do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Gia đình ông mượn một máy phát điện chạy bằng dầu về để chạy máy cung cấp điện cho gia đình.

7 ba chau hon me, mot be khong qua khoi nghi do ngat-Hinh-3
 Vụ việc khiến một bé gái đã tử vong.

Ngoài bé Lê Thị Bích Tr. tử vong, 5 em nhỏ còn lại có độ tuổi từ 6-12 đều là cháu ngoại của ông Hai, trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại.

Bước đầu công an nhận định có thể do các nạn nhân bị ngạt thở.

An Sơn