7 nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam, nơi tín đồ bị cấm ăn thịt lợn

Google News

Tại Việt Nam có khoảng 40 đền thờ Hồi giáo, cũng như 25 cơ sở hồi giáo nhỏ khác, cũng như những tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới, các tín đồ đạo Hồi tại Việt Nam bị cấm ăn thịt lợn.

1. Thánh đường Hồi giáo Jamia Al-Noor, Hà Nội
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon
Kiến trúc đặc trưng của các nhà thờ đạo Hồi.Ảnh internet
Nằm ở số 12 phố Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, thú vị nhất khi biết rằng nhà thờ Hồi giáo Jamia Al Noor được xem là nhà thờ Hồi giáo duy nhất ở Hà Nội và miền Bắc Việt Nam.
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-2
 Thánh đường Hồi giáo Jamia Al-Noor, Hà Nội.
Nhìn từ xa, nhà thờ Hồi giáo này để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với khách du lịch, nhờ màu sắc kiến trúc độc đáo của hình ảnh bên ngoài được vẽ tranh sơn dầu trắng cũng như kiểu trang trí kiến trúc Hồi giáo điển hình và các biểu tượng đặc trưng của đạo Hồi.
Thánh đường Hồi giáo Jamia Al-Noor có tổng diện tích 400 mét vuông được thiết kế tương tự như nhiều nhà thờ Hồi giáo khác trên thế giới. Một số người Hồi giáo Việt Nam và quốc tế thường tụ tập ở đây vào khoảng 12 giờ 30 chiều mỗi thứ Sáu để tham dự buổi cầu nguyện.
2. Jamia Al-Musulman, thành phố Hồ Chí Minh
Thánh đường Jamia Al-Musulman được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1935. Jamia Al-Musulman được coi như một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn có uy tín nhất tại Sài Gòn. Trong quá khứ, sự tồn tại của nó nhằm mục đích phục vụ người Hồi giáo từ miền Nam Ấn Độ sống trong thành phố.
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-3
Thánh đường Jamia Al-Musulman. 
Ngày nay, Jamia Al-Musulman là nơi tập trung cho tất cả các tín đồ Hồi giáo đến từ Pakistan và Indonesia và người dân địa phương để thực hành niềm tin của họ.
3. Jamiyah Hồi giáo, thành phố Hồ Chí Minh
Jamiyah Hồi giáo là một nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng khác ở Sài Gòn. Sự xuất hiện lần đầu tiên của nó bắt đầu vào năm 1973. 
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-4
Nhà thờ Jamiyah tại 52 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Khám phá trong nhà thờ Hồi giáo sẽ mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng kiến trúc và lối sống tinh thần của người dân địa phương nơi đây.
4. Thánh đường Jamul An Ar, Thành phố Hồ Chí Minh
Nằm trên đường Dương Bá Trạc, Quận 8, Nhà thờ Hồi giáo Jamul An Ar không dễ dàng có thể tìm được bởi cần phải di chuyển quanh rất nhiều ngõ nhỏ, các hẻm sâu. 
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-5
 Thánh đường Jamul An Ar.
5. Thánh đường Mubarak, An Giang
Nằm ở trung tâm cộng đồng Hồi giáo ở thị trấn Tân Châu, An Giang, thánh đường Mubarak nổi bật trên sông nước miền Tây.
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-6
  Thánh đường Mubarak.
Thánh đường Mubarak được xây dựng vào năm 1750 với các nguyên vật liệu cơ bản, kiến trúc là hình các trụ tre, những mái nhà. Sau đó, thánh đường đã được đổi mới một cách ấn tượng với những bức tường gạch, cột gỗ, mái ngói vào năm 1808. Tính đến nay, thánh đường Mubarak đã hơn 500 năm tuổi.
6. Thánh đường Jamiul Azhar, An Giang
Jamiul Azhar được coi là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở phường Châu Phong, tỉnh An Giang. Được xây dựng vào năm 1959, nó đã trải qua nhiều cuộc tu bổ lớn nhất trong năm 2012. 
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-7
 Thánh đường Jamiul Azhar, An Giang.
Một trong những điểm thú vị nhất của thánh đường Jamiul Azhar là nó có một nghĩa trang Hồi giáo ở phía trước. Trước đây đã có nhiều người theo Hồi giáo từ các vùng khác nhau của Việt Nam được chôn tại đây.
7. Thánh đường Hồi giáo Masjid Al Ehsan, An Giang
Một nhà thờ Hồi giáo có uy tín khác ở An Giang là Nhà thờ Hồi giáo Masjid Al Ehsan được xây dựng vào năm 1937 và sau đó được trùng tu vào năm 1992. 
7 nha tho dep nhat o Viet Nam, noi tin do bi cam an thit lon-Hinh-8
Khi vào bên trong, người quản lý nhà thờ sẽ nhắc du khách về việc cấm chụp hình tại nơi thánh đường linh thiêng.

PV (tổng hợp)