73 học sinh ngộ độc nghi uống sữa Nutifood: Đồng Nai tạm ngưng CT sữa học đường Nutifood

Google News

(Kiến Thức) -  Sau khi xảy ra việc 73 học sinh huyện Tân Phú bị ngộ độc nghi uống sữa Nutifood, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tạm ngưng chương trình uống sữa học đường mang thương hiệu này trên toàn địa bàn tỉnh.

Video clip học sinh huyện Tân Phú ngộ độc nghi uống sữa Nutifood:
Sáng nay 3/3, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai xác nhận, trên địa bàn xã Phú Lộc có xảy ra vụ việc 73 học sinh trường tiểu học và mầm non phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Nutifood trong chương trình sữa học đường.
Hơn 70 học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bị ngộ độc sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood vào ngày 2/3. Ảnh Hồ Tân.
“Hôm qua 2/3, sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood thuộc chương trình sữa học đường, 70 cháu học sinh trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 cháu trường mầm non ở xã Phú Lộc có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa. Ngay sau đó tất cả đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Phú cấp cứu. Đến khuya cùng ngày, tất cả đều được xuất viện, cho về nhà để tiếp tục theo dõi”, ông Đạt cho biết.
Các học sinh có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa...Ảnh Hồ Tân.
73 học sinh tiểu học, mầm non ở xã Phú Lộc phải nhập viện cấp cứu. Rất may mắn tất cả đều không nguy hiểm đến tính mạng và đã xuất viện vào khuya qua 2/3. Ảnh Hồ Tân.
Cũng theo ông Đạt, sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo huyện đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân, đồng thời chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện ngưng cho học sinh uống sữa cho đến tuần sau để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc.
Cũng trong sáng nay 3/3, trao đổi với Kiến Thức, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ việc 73 học sinh trên địa bàn huyện Tân Phú nghi ngộ độc sau khi uống sữa của Nutifood trong chương trình sữa học đường đang được các đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân.
“Hiện tại, Sở GD và ĐT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trên toàn địa bàn tỉnh tạm ngưng chương trình uống sữa học đường Nutifood để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc”, bà Giang thông tin.
Vũ Sơn