9 tuyến cao tốc được đề nghị nâng tốc độ tối đa lên 90 km/h

Google News

9 tuyến cao tốc 4 làn xe có thể khai thác tốc độ tối đa 90 km/h thay vì 80 km/h với ô tô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư và cơ quan đang quản lý đường bộ cao tốc được thiết kế bốn làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia hai chiều xe chạy, được nâng tốc độ chạy xe tối đa từ 80 km/h lên 90 km/h.
9 tuyen cao toc duoc de nghi nang toc do toi da len 90 km/h
Ảnh minh họa. 
Theo Cục Đường bộ, cả nước hiện có 1.892 km đường cao tốc đã đưa vào khai thác. Trong đó có một số tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế đã được Bộ GTVT chỉ đạo các ban quản lý dự án cắm biển tốc độ tối đa 90 km/h như: Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ...
Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, có 9 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế có thể khai thác với tốc độ tối đa 90 km/h thay vì 80 km/h như hiện nay với ô tô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn gồm:
Đoạn cao tốc Lào Cai - Kim Thành (cuối cao tốc Nội Bài - Lào Cai), cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Trong đó, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn được Khu quản lý đường bộ I đề nghị nâng tốc độ nhưng Sở GTVT tỉnh Ninh Bình (chủ đầu tư) đề nghị giữ nguyên tốc độ 80 km/h như hiện nay.
>>> Mời độc giả xem thêm video 11.100 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái:
 
Thiên Tuấn