92.000 hộ dân TP Hải Dương ký cam kết phòng, chống dịch COVID-19

Google News

92.000 hộ dân thành phố Hải Dương sẽ ký cam kết phòng, chống dịch COVID-19 nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ chiều 13/6, thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) bắt đầu triển khai ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Dự kiến thành phố ssẽ tiến hành cho hơn 92.000 hộ dân ký cam kết, hoàn thành trước ngày 21/6/2021.
Việc tổ chức ký cam kết giúp nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
92.000 ho dan TP Hai Duong ky cam ket phong, chong dich COVID-19
Từ 13/6, 92000 hộ dân thành phố Hải Dương phải ký cam kết phòng, chống dịch COVID-19. 
Theo đó, bản cam kết phòng, chống dịch gồm thông tin chủ hộ, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, hình thức báo cáo thông tin và nội dung cam kết thực hiện nghiêm thông điệp 5K, báo tin cho Tổ COVID cộng đồng khi có triệu chứng ho, sốt, đau tức ngực hoặc có tiếp xúc người từ vùng dịch trở về, có tiếp xúc với các trường hợp F0,F1,F2…
Hộ nào vi phạm những nội dung này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bản cam kết được in thành 2 bản. 1 bản dán tại hộ gia đình tại những địa điểm dễ thấy để giúp người dân luôn nhớ thực hiện và 1 bản sẽ được chuyển về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã để theo dõi.
Tại cuộc họp Thường trực Thành ủy sáng 13/6, nhận định dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp với sự nguy hiểm của các chủng virus mới siêu lây nhiễm, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị và người dân thành phố Hải Dương vẫn phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K+ vắc xin.
Kiểm soát chặt chẽ người đi và về từ tỉnh ngoài, nhất là các vùng có dịch.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị, nhà máy, phân xưởng, cộng đồng dân cư...tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Các tổ covid cộng đồng tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phát huy hiệu quả trong việc phát hiện sớm những người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng; giám sát chặt chẽ người đi, về từ các địa phương khác, các vùng có dịch...
Từng người dân, hộ dân, thôn, khu dân cư cần tiếp tục nâng cao nhận thức, không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Đến nay, thành phố Hải Dương đã ghi nhận 46 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 ca nhập cảnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam ủng hộ quỹ vắc xin phòng COVID-19 300 triệu đồng

Nguồn: VTV 1

Hải Ninh