9X giết người vì bị từ chối mua ma túy dùm

Google News

Sau khi nhờ bạn đi mua ma túy dùm không được, Linh lạnh lùng rút dao giết người gục tại chỗ.

Sáng 18/1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tuấn Linh (SN1992, huyện Củ Chi, TP.HCM), về tội danh “Giết người”.
 Linh liên tục hành hung nhiều người vì nghiện ma túy.
Bị cáo Linh vốn dĩ là một con người, rất nhiều người sống gần nhà đều biết. Cũng từ việc nghiện ma túy Linh đã có xích mích với Nguyễn Văn Tý và Huỳnh Quốc Tuấn vì cho rằng hai người này báo Công an mình nghiện.
Khoảng 18 giờ ngày 22/8/2013, Linh nhờ một người tên T chở đến nhà Tý (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) thì xảy ra xô xát, Linh lao vào đấm Tý nhưng sau đó được bạn bè can ngăn nên bỏ đi. Sau khi rời nhà Tý, Linh nhờ T chở tiếp đến nhà Tuấn. Tiếp tục cự cãi, Linh rút dao đâm Tuấn khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm tính mạng. Dù được cứu sống nhưng Tuấn bị tỉ lệ thương tật lên đến 60%.
Đến khoảng 20 giờ ngày 11/9/2013, tại nhà (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi), Linh lên cơn nghiện thuốc. Lúc này Linh nhờ P.V.A đi mua ma túy để về sử dụng cho qua cơn. Tuy nhiên A đã từ chối việc đi mua ma túy dùm L.
Bực tức, Linh rút dao xếp ra đâm A vào bụng rồi bỏ đi. A sau đó cố gắng bịt vết thương và đến Bệnh viện đa khoa Củ Chi cấp cứu. Vì vết thương quá nặng nên A được được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng nên A đã tử vong vào ngày 23/11/2013
Ngày 29/11/2013, Nguyễn Tuấn Linh bị công an huyện Củ Chi bắt giữ. Tại cơ quan điều tra Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Tại phiên tòa sơ thẩm sau phần làm thủ tục, chủ tọa quyết định cho tạm hoãn phiên tòa để HĐXX tiếp tục nghiên cứu hồ.
Theo Một Thế Giới