Á quân Olympia - Nam của 'Phía trước là bầu trời' được phong hàm PGS

Google News

Nam trong ''Phía trước là bầu trời'', Á quân Olympia mùa đầu tiên lại gây bất ngờ với thành tích đáng nể khi được phong hàm Phó Giáo sư. Thông tin này được chị gái của anh xác nhận với Tiền Phong.

Tròn 20 năm Phía trước là bầu trời lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng. Đây là bộ phim truyền hình gắn liền với ký ức thế hệ 8x-9x đời đầu, xoay quanh vui buồn cuộc sống của những mảnh đời trong xóm trọ sinh viên như Nhung (Kiều Anh đóng), Thương (Thu Nga), Nguyệt (Hà Hương), Trà "cave" (Kiều Thanh), Nam (Thành Vinh),…
Phim gồm 9 tập do đạo diễn Đỗ Thanh Hải sản xuất, ra mắt lần đầu năm 2001 trên chương trình Văn nghệ Chủ nhật. 
A quan Olympia - Nam cua 'Phia truoc la bau troi' duoc phong ham PGS
"Nam mọt sách" của Phía trước là bầu trời 
Trong số các diễn viên nam, chàng thư sinh tên Nam hiền lành, tri thức do Nguyễn Thành Vinh thủ vai để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đây cũng là vai duy nhất trong nghiệp diễn tay ngang của anh.
Năm 2014, trên chương trình Cuộc sống thường ngày, anh chia sẻ: "Một trong những cảnh quay khó nhất của tôi là cảnh Nam khóc sau khi ăn trộm xe đạp, rời xóm trọ ra đi và gặp chị Thương - chị cả của xóm trọ. Thật sự tôi chưa từng khóc trong tình huống tương tự như thế nên thấy rất khó. Giải pháp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải là dùng thuốc nhỏ mắt".
A quan Olympia - Nam cua 'Phia truoc la bau troi' duoc phong ham PGS-Hinh-2
 Thành Vinh hiện tại
A quan Olympia - Nam cua 'Phia truoc la bau troi' duoc phong ham PGS-Hinh-3
 
A quan Olympia - Nam cua 'Phia truoc la bau troi' duoc phong ham PGS-Hinh-4
Thông tin của anh trên website của Đại học New South Wales - Australia 
Đối với những ai yêu mến chương trình Đường lên đỉnh Olympia hẳn còn nhớ cái tên Nguyễn Thành Vinh bởi anh chính là người đã giành Á quân trong chung kết năm đầu tiên của cuộc thi. Anh từng đoạt huy chương bạc Olympic Hóa quốc tế cho học sinh cấp 3. Thời điểm đó, Thành Vinh đang là học sinh chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.
Sau thành công rực rỡ của Phía trước là bầu trời, Thành Vinh tiếp tục con đường học tập, chinh phục tri thức. Anh đi du học ở Sydney theo một học bổng do Chính phủ Australia cấp.
Tốt nghiệp Đại học, anh được đặc cách làm nghiên cứu sinh do thành tích học tập xuất sắc. Sau khi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, anh dành hai năm làm việc tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ.
A quan Olympia - Nam cua 'Phia truoc la bau troi' duoc phong ham PGS-Hinh-5
Đầu năm 2019, gia đình anh về Việt Nam thăm quê và người thân. Anh cùng gia đình gặp mặt diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) do vẫn giữ mối quan hệ thân tình.
Sau đó, anh quay lại Australia để giảng dạy bộ môn Hóa tại ĐH Curtin, TP Perth và giành được cơ số giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi.
Mới đây, Nguyễn Thành Vinh lại gây bất ngờ với thành tích đáng nể khi được phong hàm Phó Giáo sư. Thông tin này được chị gái của anh xác nhận với Tiền Phong.
Trên trang cá nhân, chị gái Thành Vinh tự hào viết: "Chúc mừng người em với học hàm mới nhé - PGS.TS Nguyễn Thành Vinh - Đại học New South Wales - Australia".
Theo Hà Trang/Tiền phong