Abipha - Cuộc hành trình "Vì miền Trung thân yêu"

Google News

(Kiến Thức) - Abipha đã có chuyến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình - địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do trận lũ kép vừa qua.

Với truyền thống dân tộc và tinh thần Abipha đã xây dựng "Chung tay kết nối – Chia sẻ yêu thương", ngày 2/12/2016, đoàn công tác của Abipha đã có chuyến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình - địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Quảng Bình do trận lũ kép vừa qua.
Cùng với việc sản xuất, kinh doanh thuốc chữa bệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”. Những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha luôn thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Ngay từ khi biết tin đồng bào 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh phải hứng chịu lũ kép, Công ty Abipha đã phát động tới CBCNV chương trình “Vì Miền Trung thân yêu”. Sau đợt quyên góp, Abipha đã trích 60 triệu đồng và kịp thời có chuyến thăm và tặng quà cho người dân, học sinh và trạm y tế xã Đức Hóa.
Sau một chặng đường dài xuất phát từ Hà Nội, 08h00 sáng ngày 2/12 đoàn có mặt tại Trường mầm non Đồng Lâm, xã Đức Hóa – một xã nghèo thuộc huyện Tuyên Hóa. Với mật độ dân số khá đông, bà con nơi đây sống bằng nghề trồng lúa và chỉ có một vụ Đông xuân trong năm. Đoàn lên với bà con vùng lũ khi nước đã rút hoàn toàn, mọi người đã tập trung khá đông đủ trong đó có nhiều cụ già. Nhìn cảnh vật xung quanh có vẻ như rất bình thường, không thấy thiệt hại là bao, nhưng khi được nghe mọi người chia sẻ và vào thăm từng gia đình bà con nghèo ở đây đoàn thực sự không cầm được nước mắt.
Gian nan dọn bùn đất đọng lại sau cơn lũ. 
Chỉ trong vòng nửa tháng, người dân nơi đây đã phải hứng chịu hai trận lũ lớn, hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm, nhiều địa phương bị cô lập, tài sản, đồ đạc bị cuốn theo dòng lũ... Mặc dù người dân nơi đây đã quen với khái niệm “sống chung với lũ” thế nhưng với việc phải hứng chịu hai trận lũ liên tiếp có lẽ đã khiến họ kiệt sức. Do vậy, đối với các mọi người lúc này, niềm vui không đến từ những món quà, mà là từ sự quan tâm, hỏi han ân cần, là sự sẻ chia khi khó khăn có nhau, nghĩa đồng bào, tương thân tương ái…
CBCNV Abipha vừa chuẩn bị quà vừa thăm hỏi bà con. 
Sau khi thăm hỏi, động viên bà con, đoàn đã tặng đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất quà là 200.000đ tiền mặt + 01 bộ chăn màn và thuốc do Abipha sản xuất, phân phối).
CBCNV Abipha tặng quà cho bà con. 
Đoàn không khỏi xúc động với hình ảnh cụ già thân người gầy còm, khuôn mặt khắc khổ cụ Nguyễn Văn Trung chia sẻ: “ 81 năm gắn bó với mảnh đất này nhưng tôi chưa chứng kiến trận lũ nào nước lên nhanh như thế. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, từ khi nước bắt đầu vào nhà cho đến khi cao hơn 2 m, ngập gần hết cả nhà, chỉ chừa lại cái mái là chưa ngập mà thôi. Con người thì còn biết mà tránh, nhưng con vật như trâu bò, gà vịt thì rất dễ bị nước cuốn trôi”. Một tay cụ chỉ về căn nhà cũ nát và nói “Nhà tôi đó, lúc lũ tới nước ngập lút mái. May mắn lắm tôi mới cùng các con cháu qua nhà hàng xóm để ở nhờ. Đồ đạc trong nhà ướt và hỏng hết rồi.”.
Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn di chuyển về Trường tiểu học Đồng Lâm – nơi nuôi dưỡng những mầm non tương lại của đất nước và cũng là nơi tránh, lưu trú cho bà con trong thôn khi lũ về.
Các em học sinh đã tập trung đầy đủ tại trường. 
Với những ánh mắt ngây thơ, trong sáng và không giấu niềm vui sướng khi được nhận những cuốn vở, chiếc bút thơm mùi mới. Tại đây, đoàn trao tặng 3000 vở và 600 bút cho các em học sinh. Với nụ cười hồn nhiên bé Nguyễn Thanh Nam chia sẻ:” Có vở, bút mới cháu thích lắm chú ạ, bàn ghế, sách vở của cháu bị trôi và ướt hết rồi vì cháu không kịp đem theo cùng khi chạy lũ.”
Bút, vở được xếp ngay ngắn chuẩn bị tặng cho các em. 
Anh Trịnh Văn Hà – Đại diện Abipha phát biểu đôi lời chia sẻ, động viên học sinh. 
Đoàn được các em tặng ca khúc ngọt ngào của vùng sơn cước đất Quảng Bình như một lời biết ơn đầy ý nghĩa.
Em Trần Thị Thảo đại diện các em học sinh lên hát tặng đoàn Abipha. 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo tại trường. 
Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là trạm ý tế xã Đức Hóa, tại đây thuốc men còn thiếu thốn, trang thiết bị khám chữa bệnh còn nghèo nàn. Trước tình hình đó, Abipha trao tặng 100 hộp Hoạt huyết dưỡng não, 100 hộp Oresol. Tận dụng những gì đã có các y bác sỹ đang cùng nhau triển khai công tác công tác điều trị cho người bệnh, nhất là những người bị tai nạn do lũ, lụt; đồng thời triển khai tốt các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương.
Đoàn di chuyển đến Trạm y tế xã. 
Ông Phan Thế Kiên – Đại diện đoàn trao thuốc cho Trạm trưởng y tế xã. 
Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất của đoàn công tác là đã chuyển tới tận tay đồng bào miền Trung tấm lòng hảo tâm của toàn thể Ban Lãnh đạo và anh chị em trong tập thể Abipha, nhằm góp sức giúp đồng bào vượt qua giai đoạn thiên tai khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Anh Nguyễn Trí Phương, Phó bí thư Đảng ủy xã Đức Hóa chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Công ty Dược Abipha thực sự là một vinh dự với người dân xã Đức Hóa. Thay mặt cho nhân dân xã, xin chân thành cảm ơn đoàn đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương trong khoảng thời gian khó khăn này”.
Thư cảm ơn của ông Đoàn Hữu Trí- Bí thư chi bộ xã. 
Qua chuyến đi cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở xã Đức Hóa,Ông Phan Thế Kiên – GĐ. Kinh doanh Abipha đã bày tỏ đôi điều: “Năm nào người dân miền Trung cũng phải gánh chịu những trận mưa lũ đầy đau thương như thế; khi chứng kiến tận mắt mình, lại càng thấy xót xa. Chúng tôi mong rằng với sự đóng góp nhỏ bé đến đồng bào ruột thịt, không phải chỉ có chúng tôi mà còn rất nhiều cá nhân, tổ chức trong cả nước cũng quan tâm chia sẻ nỗi đau, sự mất mát của bà con vùng lũ, bằng tất cả tấm lòng của mình, chúng tôi hy vọng bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả của trận thiên tai vừa rồi, sớm ổn định cuộc sống”.
 
Hoạt động vận động quyên góp, ủng hộ và chương trình thăm, tặng quà cho nhân dân xã Đức Hóa thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ của cán bộ nhân viên Abipha đối với miền Trung ruột thịt; thông qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng..
Chương trình từ thiện “Vì miền Trung thân yêu” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động từ thiện “Abipha – Vì sức khỏe công đồng” của Công ty CP DPQT Abipha. Mục đích của Quỹ là chuyển tấm lòng hảo tâm của anh chị em CBCNV Abipha đến với đồng bào trên cả nước, góp phần chia sẻ khó khăn với họ và giúp cho cuộc sống này đầy ắp tình yêu thương.
PV