Ai đã “ngậm kẹo”, bảo kê cho Đường “Nhuệ“?

Google News

Chỉ riêng việc tìm không ra đối tượng đánh người đến vỡ xương quai hàm, ngay tại trụ sở công an phường đã tự nó nói lên sự bất bình thường. Việc phục hồi điều tra vụ án, vì thế, không thể chỉ để tìm ra việc làm trái, tìm thấy cái sai mà còn phải trả lời cho dư luận câu hỏi: Ai đã bảo kê cho Đường “Nhuệ”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình ngày hôm qua đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình).
Nạn nhân M.T.D kể lại: “Hôm đó khoảng 7h30, tôi đang ngồi trình báo thì Đường Nhuệ bước vào phòng. Anh công an phường ra ngoài, nói đi giao ban. Đường cho đàn em đóng cửa rồi đánh 2 mẹ con tôi. Đánh tới mức răng tôi lạo xạo ở quai hàm...
Mẹ tôi chạy ra ngoài kêu cứu, nói sao công an để chúng nó đánh người, nhưng một công an bảo đánh đâu mà đánh. Anh D sau đó được đưa đi giám định với tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 15%, vụ án cố ý gây thương tích được khởi tố.
Ai da “ngam keo”, bao ke cho Duong “Nhue“?
 4 cán bộ bị bắt trong vụ án Đường "Nhuệ" chắc chắn chưa phải là con số cuối. Ảnh Mai Chi
Tuy nhiên, sau đó bị đình chỉ với lý do: “Chưa xác minh được bị can trong vụ án; Hết thời hạn điều tra”. Cả hai quyết định này đều do thiếu tá Cao Giang Nam - Phó trưởng Công an TP Thái Bình ký.
Có một tình tiết đáng chú ý: Chính ông Nam cũng là người bị anh Nguyễn Văn Hà, sĩ quan công an một phường ở TP Thái Bình tố cáo đã bao che cho Đường “Nhuệ” trong vụ băng nhóm của Đường Nhuệ chiếm giữ, đập phá, cướp máy móc tài sản.. ép bố mẹ anh phải bán lại nhà xưởng Công ty Lâm Quyết để siết nợ.
Mở ngoặc thêm, trên VTC News, nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm nói khi việc đánh người xảy ra, công an phường “đang họp ở tầng trên nên không nắm được gì”. Không chỉ người dân, đến công an cũng kêu cứu. Công an phường thì không biết, dù vụ án xảy ra ngay tại phòng tiếp dân.
Cơ quan điều tra thì không tìm ra hung thủ, dù bị hại bị đánh đến vỡ xương quai hàm, có đơn tố cáo đích danh Đường “Nhuệ” đánh mình. Không có gì lạ khi người dân Thái Bình nói riêng và dư luận nói chung nhiệt thành ủng hộ quyết định phục hồi điều tra vụ án này.
Bởi điều đó, không chỉ trả lại công bằng cho những nạn nhân, mà còn trả lời cho dân câu hỏi về những kẻ thoái hóa biến chất đã bao che, bảo kê cho băng nhóm Đường Nhuệ.
Chuyên gia tội phạm học, trung tá Đào Trung Hiếu hôm qua có nói đến một thủ đoạn của tội phạm có tổ chức là “đầu tư vào những suất có chiều hướng đi lên”! Nhưng tiền của giang hồ không có đồng nào rơi ra mà không có đích ngắm.
Tiền giang hồ là đạn, chứ chẳng phải kẹo. Ngậm rồi đến lúc trở thành “tù binh” cho tội phạm. Rồi đến lúc phải trả giá. 4 cán bộ bị bắt hôm qua, vì thế, chưa phải là con số cuối.
Theo ANH ĐÀO/ LAO ĐỘNG