AISVN cần phụ huynh đóng thêm 125 tỷ để duy trì hoạt động

Google News

Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) cần phụ huynh đóng thêm 125 tỷ mới duy trì việc dạy và học đến hết năm học. Nếu đóng tiền, tổ phụ huynh sẽ điều hành để chi trả lương cho giáo viên.

Chiều nay, Trường Quốc tế Mỹ có buổi làm việc với phụ huynh sau sự việc phải ngừng dạy học vì không còn tiền trả cho giáo viên trong mấy tháng qua. Cuộc họp có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, các đại diện cơ quan, phụ huynh và đại diện Trường Quốc tế Mỹ, trong đó có bà Nguyễn Thị Út Em, chủ trường.
Thông tin với PV VietNamNet, một phụ huynh cho hay, tại cuộc họp, nhà trường và Sở GD-ĐT TP.HCM, vận động phụ huynh đóng thêm tiền để con được đi học. Tuỳ các cấp, mỗi cấp khác nhau khác nhau từ 10 - đến 20 đồng/tháng. Trong đó, phụ huynh mầm non đóng khoảng 10 triệu đồng, tiểu học 14,5 triệu, khối 6-8 là 20,5 triệu, còn từ khối 9 tới 12 là 22,5 triệu đồng/tháng.
Tổng số tiền Trường Quốc tế Mỹ cần phụ huynh đóng góp tổng 125 tỷ đồng. Nếu có số tiền này nhà trường có thể tiếp tục đến hết năm học này, tháng 6/2024.
Dự buổi họp, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay theo khảo sát của nhà trường, 84,56% phụ huynh muốn cho con tiếp tục học, 3,27% phụ huynh có nhu cầu chuyển trường.
AISVN can phu huynh dong them 125 ty de duy tri hoat dong
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chủ trường Quốc tế Mỹ và đại diện các cơ quan trong buổi họp chiều nay (Ảnh: PHCC)
Ông Hiếu cho biết thêm, Sở đã đề nghị nhà trường tính toán số nợ của giáo viên và số tiền cần chi trả cho giáo viên từ nay đến hết năm học. Theo tính toán của trường, hiện trường còn nợ một phần lương tháng 1, lương tháng 2 và tháng 3. Số lương này khoảng 47 tỷ. Tính toán thêm phần lương tháng 5 và 6, tức đến lúc kết thúc năm học khoảng 77 tỷ nữa. Tổng cộng cả hai khoản này đến hết tháng 6 hoàn thành chương trình là 125 tỷ. Vì vậy số tiền đóng góp tuỳ thuộc vào độ tuổi, chương trình học, mức đóng góp theo tính toán của nhà trường sẽ đóng khoảng hơn 20 triệu.
Ông Hiếu cũng nói thêm, khi phụ huynh đóng góp, mỗi lớp sẽ cử 1 đại diện để tham gia vào tổ tài chính, điều hành từ nay đến hết năm học, trong đó, rà soát lại các khoản chi. Phía Sở ngành yêu cầu nhà trường chi tiền một cách tinh gọn nhất, cho nội dung thiết thực nhất để vận hành trường như lương cho giáo viên, xe đưa đón…
Ông Hiếu cũng mong phụ huynh cử đại diện lập ra tài khoản mới để phụ huynh đóng góp. Nếu thống nhất được, Sở tổ chức thành các tổ, trong đó tổ tài chính có trách nhiệm thu, chi trả cho giáo viên. Tổ chuyên môn sẽ làm việc với hiệu trưởng nhà trường để sắp xếp các lớp, bố trí lớp để chất lượng dạy học đảm bảo…
Theo Lê Huyền / Vietnamnet