Bắc Giang: Cách ly thêm 7 xã thuộc huyện Lục Ngạn

Google News

Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, từ ngày 27/6/2021, chính quyền tỉnh Bắc Giang thực hiện biện pháp cách ly xã hội đối với 7 xã thuộc huyện Lục Ngạn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. 

Theo đó, 7 xã thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg gồm: Hồng Giang, Tân Quang, Biên Sơn, Mỹ An, Tân Mộc, Tân Lập, Đèo Gia thuộc huyện Lục Ngạn.
Trước đó, 4 (bốn) xã: Mỹ An, Tân Mộc, Tân Lập, Đèo Gia của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nay chuyển sang thực hiện cách ly xã hội.
Bac Giang: Cach ly them 7 xa thuoc huyen Luc Ngan
Các xã, thị trấn (dấu sao) trên địa bàn huyện Lục Ngạn áp dụng biện pháp cách ly xã hội. Nguồn ảnh: Diaocthongthai 
Việc thực hiện cách ly xã hội phải đảm bảo theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:
Các hoạt động mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.
Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.
Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Chính quyền tỉnh Bắc Giang yêu cầu người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Tạm dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự 
Bac Giang: Cach ly them 7 xa thuoc huyen Luc Ngan-Hinh-2
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Giang, đến 19h00 phút ngày 26/6/2021, tỉnh có 237 bệnh nhân được ra viện, nâng tổng số bệnh nhân được ra viện lên 3.234 bệnh nhân. 
 
>>> Mời xem thêm video: Bắc Giang chấn chỉnh các khu cách ly tập trung ở Lục Ngạn
 Nguồn: VNnews
Nhung Băng