Bạc Liêu: Làm rõ vụ việc 67 người dưới 18 tuổi tiêm vaccine COVID-19

Google News

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu đề nghị Công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những người có sai phạm, trục lợi trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 11/10, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết, đơn vị vừa thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với bà N.T.S., Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai liên quan sự việc "trục lợi trong việc tiêm vắc xin phòng COVID-19".
Cụ thể, qua xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của công dân, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Giá Rai xác định bà N.T.S. đã vi phạm các quy chế, quy định về chuyên môn trong ngành y tế, vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Giá Rai nhận được phản ánh của công dân về việc có một số người chưa đủ 18 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai, trái với hướng dẫn của Bộ Y tế.
Trong số này có em B.N.T.N. (17 tuổi, trú ở phường 1, thị xã Giá Rai) là con của bà N.T.S/; em H.V.U. (17 tuổi, làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm thủy sản M.B. ở xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) và em N.H.B. (17 tuổi, làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản L.T. ở Phường 1, thị xã Giá Rai).
Chiều 9/10, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu, đề nghị ngành y tế rà soát, xác minh và giải trình về vụ việc có 67 người dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở các cơ sở y tế trong tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm những người có sai phạm, trục lợi trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19.
Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, cho biết, qua rà soát hệ thống phần mềm tiêm vắc xin phòng COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phát hiện có 67 người dưới 18 tuổi được tiêm vaccine tại các cơ sở y tế trong tỉnh nên đã báo cáo với Sở Y tế để xác minh, làm rõ.
Theo Chanh Đa/TTXVN