Bãi tập xe trái phép ở Nhật Tân: UBND phường báo cáo gì?

Google News

UBND phường Nhật Tân yêu cầu HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có biện pháp dừng tuyệt đối việc tập xe tại khu đất, không để hiện tượng tái diễn.

Liên quan đến bài phản ánh “Bãi tập xe trái phép ở Nhật Tân” mà Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải, mới đây, UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có văn bản trả lời, làm rõ những nội dung vi phạm.
Theo đó, UBND phường Nhật Tân cho biết, bãi tập xe ngõ 464 Âu Cơ, phường Nhật Tân là vị trí đất do Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân được UBND thành phố giao tại Quyết định số 875/QĐ-UB ngày 15/2/2001 để làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.
Bai tap xe trai phep o Nhat Tan: UBND phuong bao cao gi?
 Bãi tập xe ô tô trái phép nằm trong đất của HTX Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Nhật Tân. Đây cũng là vị trí nằm trong khu vực hành lang thoát lũ.
Quá trình khai thác sử dụng, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân ký hợp đồng hợp tác liên danh với Công ty Cổ phẩn Đầu tư thương mại Toàn Hiền để cải tạo và kinh doanh khai thác dịch vụ. Công ty Toàn Hiền đã tổ chức bãi tập xe từ năm 2013. UBND phường đã nhiều lần phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu đại diện chủ cơ sở chấm dứt hoạt động tập lái xe ô tô do cơ sở này không được cấp thẩm quyền cấp phép hoạt động.
Ngày 28/12/2020, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân đã thanh lý hợp đồng với Công ty Toàn Hiền. Ngày 16/6/2021, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai với HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân do có những vi phạm trong sử dụng đất đối với khu đất trên.
Ngày 18/6/2021, UBND phường có báo cáo đề xuất UBND quận, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận trình UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai theo quy định. Hiện UBND phường đang tiếp tục phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường quận hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND quận trình UBND thành phố.
Bai tap xe trai phep o Nhat Tan: UBND phuong bao cao gi?-Hinh-2
 Các học viên được dạy lái ngay tại bãi tập không đủ điều kiện, hạ tầng xuống cấp.
“Về hoạt động của bãi tập xe, hiện nay việc dạy tập xe đã dừng hoạt động, tuy nhiên một số cá nhân tự phát vào tập tận dụng cơ sở vật vật hiện có”, văn bản trả lời nêu rõ và cho biết UBND phường tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra, yêu cầu HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân có biện pháp dừng tuyệt đối việc tập xe tại khu đất trên, không để hiện tượng tái diễn.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, hoạt động tập lái xe tại khu đất của Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân vẫn diễn ra, thậm chí “chủ bãi” còn thu phí 100 nghìn đồng cho một xe vào tập mà không cần tính thời gian. Những chiếc xe hoạt động trong bãi tập xe trái phép này phần lớn đều gắn biển “xe tập lái” và người học là những người chuẩn bị thi sát hạch và có người dạy kèm theo trên xe.
Điều đáng lo ngại, với việc đào tạo, dạy lái xe “chui” ở bãi tập không phép với hạ tầng kỹ thuật không đáp ứng tiêu chuẩn, không đúng quy định thì chất lượng, kỹ năng của những thí sinh thi sát hạch lấy giấy phép lái xe có được bảo đảm và sẽ là “ngòi nổ” cho những vụ tai nạn giao thông khi những người này điều khiển phương tiện khi ra đường!?.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tổng hợp những vụ tai nạn giao thông xảy ra bất ngờ tại Việt Nam
Thiên Tuấn