Bán vé trái phép, nhà xe Thành Bưởi có bị xử lý?

Google News

Đại diện Sở GTVT TP.HCM khẳng định, việc nhà xe Thành Bưởi đăng bán vé trên mạng xã hội là do nhà xe tự làm, chưa có sự cho phép.

Tại buổi họp báo chiều 18/1, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thông tin về việc nhà xe Thành Bưởi mập mờ đăng bán vé trên mạng xã hội.
Ban ve trai phep, nha xe Thanh Buoi co bi xu ly?
 Cơ quan chức năng kiểm tra nhà xe Thành Bưởi.
Cụ thể, trên fanpage của nhà xe Thành Bưởi có đăng nội dung: "Nhà xe Thành Bưởi chính thức công bố tổng đài xe đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ 30 phút".
Trước thông tin này, đại diện Sở GTVT TP.HCM khẳng định, việc nhà xe Thành Bưởi đăng bán vé trên mạng xã hội là do nhà xe tự làm, chưa có sự cho phép.
“Nhà xe Thành Bưởi vẫn còn trong thời gian xử phạt, nếu có gì thay đổi phải sau ngày 3/2/2024, không phải thời điểm này. Sở GTVT TP.HCM đã gửi văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông để có sự theo dõi, xử lý đúng quy định”, ông An cho biết. 
Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thành Bưởi tổng cộng 91 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thời hạn 3 tháng, từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/2/2024.
Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM cũng ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi do cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.
Do đó, Sở GTVT TP.HCM có văn bản đề nghị Thông tin và Truyền thông TP.HCM chỉ đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp và hỗ trợ kỹ thuật ngăn chặn các thông tin nêu trên trong thời gian nhà xe này bị tước giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đến ngày 3/2. 
Chia sẻ thêm tại buổi họp báo, ông An cho biết hiện nay tại TP.HCM, tình hình xe dù, bến cóc vẫn tiếp diễn. Thành ủy TP.HCM đã có chỉ thị, trong đó quy định rõ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các ngành liên quan.
“Sở GTVT mong muốn rằng các đơn vị, các địa phương, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nếu làm đúng vai của mình theo chỉ thị của Thành ủy thì tình hình này sẽ chuyển biến tốt”, ông An cho biết.
Cũng theo ông An, tại Bến xe miền Đông mới, lưu lượng phương tiện vào đã cao hơn trước đây. Chủ đầu tư đang bổ sung thêm các tiện ích để thu hút thêm xe khách, dự kiến Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, lượng khách tại đây tăng 40-50% lượng khách so với năm ngoái.
Thiên Tuấn