Băng ghi âm lật tẩy vụ nữ cảnh sát gài ma túy hại doanh nhân chiếm 1 tỷ

Google News

Nghe Vân nói muốn đưa bạn trai đi tù bằng cách ném ma túy vào xe, nữ thượng úy công an đồng ý giúp để lấy 1 tỷ đồng.

Theo kết luận điều tra bổ sung vụ ném ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai xảy ra tại quận Nam Từ Liêm, Công an Hà Nội cáo buộc Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) phạm các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Hại bạn trai vì ghen, tranh chấp tài sản
Năm 2013, Vân và anh Thiện (44 tuổi, doanh nhân bất động sản) sống chung với nhau dù chưa kết hôn. Sau đó, Vân nghĩ bạn trai có người phụ nữ khác nên nảy sinh ghen tuông, dẫn đến mâu thuẫn và tranh chấp tài sản.
Tháng 9/2016, Vân quen bà Vững, khi đó là thượng úy. Nhiều lần trò chuyện, Vân kể với nữ công an việc bị bạn trai đánh đập, tranh chấp nên muốn cho anh Thiện vào tù.
Bang ghi am lat tay vu nu canh sat gai ma tuy hai doanh nhan chiem 1 ty
 
Nghe Vân hỏi: "Em mua ma túy bỏ vào xe được không". Vững bảo được và thỏa thuận sẽ giúp Vân báo công an bắt anh Thiện sau khi ma túy được ném vào ôtô của người đàn ông này.
Theo thỏa thuận, để thực hiện phi vụ Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng. Thù lao được hợp thức bằng việc Vân viết giấy vay tiền và thế chấp sổ đỏ căn hộ ở quận Tây Hồ. Trên thực tế, Vân đã chuyển cho đối tác 200 triệu đồng, còn tờ giấy vay nợ công an không thu được bản gốc.
Sáng 21/10/2016, Vân cung cấp địa chỉ, biển số xe của bạn trai cho Vững. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây trên đường Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ chiếc xe.
Sau đó, nữ công an báo tin cho cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội để kiểm tra ôtô, bắt anh Thiện.
Tối 28/10/2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) thì bị cảnh sát phát hiện trong cốp có 4 túi heroin và ma túy đá.
Đoạn ghi âm lật tẩy nữ công an
Sau 6 ngày bị tạm giữ, anh Thiện được thả do công an không đủ chứng cứ buộc tội. Nghi Vân là người đã hại mình, anh này âm thầm thu thập chứng cứ. Hai tháng theo dõi, người đàn ông thu thập được nhiều tài liệu, ghi âm cuộc gọi gửi cho cơ quan điều tra.
Tháng 4/2018, Vân bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt, khởi tố về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống nhưng được tại ngoại.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10/4, Vân phủ nhận cáo buộc là kẻ chủ mưu gài bẫy để bạn trai mang tội. Thay vào đó, bị cáo cung cấp băng ghi âm dài 3 tiếng, ghi cuộc nói chuyện của bị cáo với bà Vững. Vân cho rằng thượng úy công an đã chỉ đạo gài ma túy để đưa anh Thiện vào tù.
Khi chủ tọa yêu cầu đối chất, nữ công an khẳng định bà ta không chủ mưu việc đưa ma túy vào ôtô. Bà Vững trình bày sau khi đôi nam nữ bị cảnh sát cơ động bắt quả tang cùng số hàng cấm, bà ta mới biết vụ việc do Vân gọi điện cầu cứu.
"Theo tôi được biết lúc đó anh em kiểm tra đột xuất, tôi không biết ai là người gọi điện báo công an kiểm tra", Vững khai và cho rằng Vân đã vu khống khi tố bà ta chỉ đạo hãm hại anh Thiện.
Nhận thấy cần làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không, TAND quận Nam Từ Liêm đã trả hồ sơ.
Ngày 29/4, Công an Hà Nội rút hồ sơ vụ án để điều tra. Cùng với đó, cơ quan công an thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Ngày 13/5, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Vững.
Quá trình điều tra bổ sung, cảnh sát giám định các đoạn ghi âm do Vân cung cấp. Kết quả phân tích cho thấy 2 giọng nói trong đó là của Vân và Vững, ghi âm không có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa.
Cũng theo kết luận điều tra, trong số các nội dung được giải nghĩa từ băng ghi âm, có đoạn bị can Vững nói với Vân: "Bắt được đã là hoàn thành rồi vì có chị"; "Ở với từng đấy lượng hàng như thế thì bắt là chết"; "Chị nói thật với em, chỉ cần 2 gram, bắt vẫn chết".
Cơ quan điều tra cáo buộc Nguyễn Thị Vững nguyên là cán bộ công an, từng công tác trong lực lượng cảnh sát chống ma túy. Vững am hiểu pháp luật nhưng không can ngăn mà còn giúp sức tích cực cho Vân vu khống, hãm hại anh Thiện. Hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Vững gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lực lượng nên cần xử lý nghiêm.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hoàng Lam/ Zing